Thăm Nhật Bản, Vua Ả rập Xê Út mang 500 xe limousine, thuê 1.200 phòng khách sạn

Thế giớiThứ Tư, 15/03/2017 07:46:00 +07:00

Vua Ả rập Xê Út Salman tới sân bay Haneda, thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản và một lần nữa nhiều người lại choáng ngợp với quy mô của lực lượng tháp tùng.

Theo PressTV, chuyến thăm của Vua Ả rập Xê Út có hơn 1.000 người tháp tùng. Khoảng 1.200 phòng ở các khách sạn sang trọng của Tokyo đã được đặt chỗ nhằm phục vụ đoàn tùy tùng trong thời gian làm việc ở Tokyo đến hết ngày 15/3.

Báo chí Nhật Bản cũng đưa tin về số xe limousine đã được chuyển đến thủ đô Tokyo có thể lên tới 500 chiếc để phục vụ việc di chuyển của đoàn quan khách Ả rập Xê Út.

Video: Vua Ả rập Xê Út xuống sân bay Nhật Bản

Trong thời gian ở Nhật Bản, Vua Salman sẽ có cuộc gặp với Nhà Vua Nhật Bản Akihito và tổ chức một cuộc gặp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một người đứng đầu hoàng gia Ả rập Xê Út đến Nhật Bản trong gần 50 năm qua. Ả rập Xê Út là nhà cung cấp dầu lớn nhất cho nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.

Chuyến công du châu Á nhiều tuần lễ đã đưa Vua Ả rập Xê Út và đoàn tùy tùng đi qua nhiều địa điểm ở Malaysia, Indonesia. Điểm đến tiếp theo sẽ là Trung Quốc và Maldives. Chuyến thăm xa hoa của hoàng gia Ả rập Xê Út khiến thế giới dõi theo với sự kinh ngạc trong bối cảnh Ả rập Xê Út đang đương đầu với nhiều vấn đề tài chính nghiêm trọng.

Trước đó, trong chuyến thăm Indonesia, vị vua 81 tuổi của Ả rập Xê Út được ít nhất 1.500 người tháp tùng, trong đó có 10 bộ trưởng, 25 hoàng tử và 800 quan khách. Hãng thông tấn Antana của Indonesia cho hay đoàn người di chuyển đến Indonesia trên 36 chuyến bay trong khoảng thời gian 3 tuần.

Theo chủ tịch của công ty dịch vụ hàng không PT Jasa Angkasa Semestar, ông Adji Gunawan, Vua Ả rập Xê Út mang theo 459 tấn hàng hóa, trong đó có hai chiếc Mercedes-Benz S600.

Công ty này cho biết 63 tấn hàng của Vua Salman được dỡ xuống ở Jakarta và 396 tấn còn ại được chuyển tới Bali.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn