Thâm nhập chốn ra lò loại xì gà đắt nhất thế giới

Thế giớiThứ Năm, 26/01/2012 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Cohiba là loại xì gà cao cấp nhất thế giới chỉ dành tặng các du khách cấp nhà nước được sản xuất tại nhà máy của công ty El Laguito, Havana, Cuba.

(VTC News) - Cohiba là loại xì gà cao cấp nhất thế giới chỉ dành tặng các du khách cấp nhà nước được sản xuất tại nhà máy của công ty El Laguito, Havana, Cuba.

Nhà máy được thành lập năm 1968 với mục đích sản xuất xì gà cho Chủ tịch Fidel Castro, các quan chức cấp cao trong Chính phủ và những vị thượng khách cấp nhà nước đến thăm Cuba. Chức năng quà tặng ngoại giao của Cohiba được suy trì đến năm 1982 khi loại xì gà này bắt đầu được bán ra với số lượng nhỏ.

Những loại xì gà khác chỉ đơn giản được cuốn bởi các lá thuốc nguyên chất nhưng Cohiba lại được tẩm thêm những phụ gia mà đến bây giờ vẫn là bí mật. Năm 1978 đã có 1 chi nhánh của Cohiba được phép sản xuất xì gà với thương hiệu này và kinh doanh tại Mỹ.

Những điếu xì gà cao cấp nhất thế giới với thương diệu Cohiba. 

Hiện nay Cohiba vẫn đang được sản xuất tại Havana bởi những nghệ nhân cuốn xì gà chuyên nghiệp. Sau đây là những bức ảnh mô tả lại quá trình hình thành một điếu xì gà Cohiba được thực hiện bởi phóng viên Peter Day của BBC.

Những lá thuốc sau khi tẩm ướp phụ gia sẽ được phân loại theo kích cỡ, màu sắc, và cấu tạo. Mỗi điếu xì gà được làm ra từ 3 lá thuốc, 1 lá chính, 1 lá phụ và 1 lá làm nhiệm vụ gắn kết. 
Bước tiếp theo là loại bỏ phần gân lá của chiếc lá chính để việc cuốn được dễ dàng hơn. 
Những chiếc lá thuốc có nguồn gốc từ Pinar del Rio, một nơi có khí hậu đặc biệt đem lại hương vị đặc biệt cho điếu xì gà. 
Những điếu xì gà được cuốn bằng những phương pháp thủ công đã có trên 200 năm, nhiều nghệ nhân cuốn xì gà là thành viên trong cùng một gia đình. 
Họ sử dụng một lưỡi dao vô cùng sắc để cắt những phần thừa của những điếu xì gà sau khi cuốn, một nghệ nhân 1 ngày có thể hoàn thành được 100 điếu xì gà. 
Giai đoạn cuối cùng là làm phần đầu của điếu xì gà nơi để phân biệt đầu và cuối của điếu. 
Sau đó những điếu xì gà sẽ được ép trong khuôn nhựa để đảm bảo chúng có hình dáng và kích thước chính xác. 
Những điếu xì gà sẽ được kiểm tra 1 lần nữa để đảm bảo khả năng cháy khi hút, nếu không đáp ứng được yêu cầu có thể cả lô hàng sẽ bị loại. 
Cohiba được sản xuất cho các khách hàng bình thường có giá lên đến 28 USD/điếu loại nhỏ, loại to thì mức giá sẽ lớn gấp đôi. 
Khi hút phần cắt bằng sẽ là nơi được châm lửa sauu đó người hút sẽ hít khói xì gà từ phần đang cháy vào miệng chứ không nuốt thẳng xuống phổi. 
Tổng giám đốc hãng cì gà Cohiba, Arnaldo Ovalles Brinones bắt đầu sự nghiệp của mình như một nghệ nhân cuộn xì gà thông thường. 

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn