Tên lửa Triều Tiên phát nổ vài giây sau khi được phóng

Thế giớiThứ Bảy, 29/04/2017 07:18:00 +07:00

Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc hôm 29/4 cho biết Bình Nhưỡng vừa phóng tên lửa thất bại trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

"Triều Tiên vừa phóng thử một quả tên lửa chưa xác định từ khu vực Pukchang, tỉnh Nam Pyeongan sáng sớm nay", hãng thông tấn Hàn Quốc cho hay.

Tuy nhiên, theo CNN, vụ thử nghiệm không thành công và tên lửa Triều Tiên được cho là đã phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng. Theo đó, một phần của quả tên lửa được cho là đã rơi xuống khu vực cách sân bay Pukchang 35km.

Hinh anh

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh minh họa) 

Phía Seoul đang tiến hành phân tích loại tên lửa mà Bình Nhưỡng vừa phóng. Nhưng theo phân tích của một quan chức Mỹ, tên lửa bị phóng hỏng có thể là KN-17, một loại tên lửa tầm trung được phóng cơ động và sử dụng nhiên liệu lỏng.

Nếu những thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là vụ phóng tên lửa thất bại lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng qua của Bình Nhưỡng.

Trước đó, hôm 16/4, giới chức quốc phòng Mỹ và Nhật Bản xác nhận rằng Triều Tiên đã phóng đi một tên lửa từ vùng bờ biển Sinpo, phía đông nước này. Tuy nhiên, tên lửa trên cũng được cho là đã phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng.

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn