Sức mạnh quân sự Iran đứng thứ 12 toàn thế giới

Thế giớiThứ Sáu, 11/11/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Trang web đánh giá quân lực của các nước trên thế giới xếp Iran vào vị trí 12, ngay sau những nước có nền quân sự lớn mạnh như Mỹ, Nga, Trung Quốc.

(VTC News) - Trao đổi với cơ quan truyền thông FNA của Iran, một chỉ huy cấp cao quân đội nước này khẳng định sức mạnh các lực lượng vũ trang của họ đã vượt xa những quốc gia khác trong khu vực.

Trao đổi với FNA, Tư lệnh lực lượng vũ trang tỉnh Qazvin cho biết: "Không có quân đội quốc gia nào trong khu vực có sức mạnh như Iran khi mà quân đội của họ sở hữu cả 2 yếu tố quan trọng nhất với 1 lực lượng vũ trang là ý chí chiến đấu và khả năng chịu đựng."

Ông cũng nhấn mạnh rằng lực lượng vũ trang nước này có một sức mạnh tuyệt vời về cả số lượng và chất lượng và có vị thế đáng nể trong khu vực.

Quân đội Iran được khẳng định ngày càng vững mạnh và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc. 

Khi được hỏi đến các chiến thuật của Iran trong trường hợp xảy ra chiến tranh, các quan chức quốc phòng cho biết: "Chiến thuật của chúng tôi phụ thuộc và thay đổi để phù hợp đặc điểm của những đối thủ khác nhau trên chiến trường. Chúng thay đổi hàng ngày dựa trên quan điểm của các bên tham chiến và sự thay đổi của các loại vũ khí trên mặt trận chứ không có một phương án cố định."

Lực lượng vũ trang Iran cũng đang đứng trước nhiều thay đổi khi các định hướng mới về tăng cường sự linh hoạt cho các binh chủng được thực hiện. Cùng với đó, giới chức quân sự Iran cũng khẳng định sẽ sẵn sàng chống lại mọi sự đe dọa đến nền an ninh quốc gia.

"Mọi sự đe dọa với Iran đều sẽ bị tiêu diệt từ khi còn trứng nước." - Thiếu tướng Ahmad Reza Pourdastan, Tổng tư lệnh lực lượng bộ binh Iran nhấn mạnh.

 Iran có 29 hệ thống phòng không cơ động Tor-M1

Trước các vấn đề liên quan đến tình báo và các mối đe dọa về quân sự đối với Iran, tướng Seyed Reza Pardis, người đứng đầu lực lượng Không quân nước này cho biết: "Không có một thế lực nào trên thế giới, thậm chí có sức mạnh hơn cả Anh hay Mỹ có thể tấn công Iran được, tất cả mọi lực lượng thuộc quân đội quốc gia đã sẵn sàng chống lại mọi loại kẻ thù.

Không một kẻ thù nào có thể chống lại được sức mạnh của các chiến binh Hồi giáo."

Trong khi đó Global Fire Power - GFP, trang web đánh giá sức mạnh quân sự của các nước trên thế giới đã xếp Iran vào vị trí 12, ngay sau những nước có nền quân sự lớn mạnh như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ...

Cũng theo danh sách của GFP, tính đến cuối tháng 6 năm nay Iran đang có gần 545.000 quân nhân, hơn 12.000 trang thiết bị vũ khí bộ binh, hơn 1.000 máy bay quân sự và gần 250 tàu chiến các loại.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn