Sinh viên Mỹ bị bắt cóc làm gia sư cho Kim Jong-un?

Thế giớiThứ Bảy, 03/09/2016 07:15:00 +07:00

Hành trình tìm con sau 12 năm của một gia đình người Mỹ đang thắp lên những hi vọng le lói sau khi một hãng tin Nhật cho rằng con trai của họ đã bị chính phủ Triều Tiên bắt cóc để làm gia sư cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Năm 2004, David Sneddon, một sinh viên người Mỹ bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong một chuyến du lịch tới đây khi mới 24 tuổi. 

Thời điểm đó, cảnh sát cho rằng anh chàng sinh viên Đại học Brigham Young nhiều khả năng đã chết khi đang đi bộ ở khu vực gần bờ sông Kim Sa vào ngày 14/8. Nhưng điều kỳ lạ là họ không thể tìm thấy thi thể hay bất cứ vật dụng, tư trang cá nhân của anh chàng người Mỹ này. 

q

 David Sneddon mất tích bí ẩn cách đây 12 năm. 

Đến hôm 31/8 vừa qua, hãng tin Yahoo News Japan bất ngờ đưa tin, Sneddon vẫn còn sống và đang sinh sống cùng vợ và hai con ở Triều Tiên.   

Choi Sun-yong, người đứng đầu Liên minh gia đình những người bị bắt cóc ở Hàn Quốc cho biết một nguồn tin tiết lộ Sneddon đã bị Triều Tiên bắt cóc và bị ép làm gia sư tiếng Anh cho Kim Jong-un, người được hi vọng sẽ thay thế cha mình là Kim Jong-il tiếp quản quyền lực lúc bấy giờ. 

Những thông tin này đã thắp lên những tia sáng hi vọng sau 12 năm kiên trì tìm kiếm thông tin về cậu con trai Sneddon mất tích bí ẩn của ông Roy và bà Kathleen. 

Cha mẹ của Sneddon không bao giờ tin chuyện con trai mình phải bỏ mạng ở nơi xứ người vì bị ngã xuống sông mà không tìm thấy xác. 

Bởi vậy, suốt 12 năm qua họ vẫn luôn vận động giới chức Mỹ điều tra về vụ mất tích bí ẩn xảy ra cách đây hơn 1 thập kỷ. 

Video sốc về đường phố Triều Tiên

“Chúng tôi tin rằng nó vẫn còn sống. Đó là lý do chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu”, bà Kathleen, mẹ của Sneddon nói với Deseret News Utah

Sau khi nhận được thông tin này, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã bắt đầu vào cuộc để xác minh tung tích của Sneddon ở Bình Nhưỡng. 

Tuy nhiên, ngày 1/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy Sneddon bị Triều Tiên bắt cóc. 

Mặc dù vậy, phía Mỹ cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục điều tra và sẽ thông báo tới gia đình của Sneddon ngay khi có kết quả cuối cùng. 

Song Hy (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn