Sát thủ 'biệt đội sát thủ' kể về lệnh giết người của Tổng thống Philippines

Thế giớiThứ Bảy, 17/09/2016 15:11:00 +07:00

Edgar Matobato, một thành viên trong “biệt đội sát thủ” của Tổng thống Philippines thuật lại rằng, chính ông Rodrigo Duterte khi còn đang giữ chức vụ Thị trưởng Davao đã ra lệnh cho Matobato và các đồng đội của mình xuống tay sát hại các đối thủ chính trị và những người Hồi giáo bình thường.

Thông tin trên được cựu sát thủ tiết lộ với tờ Independent của Anh và ngay lập tức đã làm chao đảo chính trường Philippines những ngày qua. 

1

 Cựu sát thủ Edgar Matobato. 

“Chúng tôi phải giết tội phạm buôn bán ma túy, hiếp dâm, trộm cắp”, Matobato khai sau khi tuyên thệ trước Thượng viện.

Ông cho biết thêm rằng, ngoài “công việc cơ bản”, họ còn nhận được lệnh thủ tiêu các đối thủ chính trị của ông Duterte và một trong số những người con trai của ông ta.

Cựu sát thủ này tiết lộ, ông gia nhập vào “biệt đội tử thần” vào năm 1988 khi ông Duterte trở thành Thị trưởng thành phố Davao và đã “rửa tay gác kiếm” vào năm 2013.

Trong khoảng thời gian này, hơn 1.000 người đã phải bỏ mạng dưới tay của “Các chàng trai Lambada". Matobato nói rằng, chính những nỗi sợ hãi trong cuộc sống thường nhật đã khiến ông quyết định bước ra ánh sáng và nói lên sự thật.

Video: Bí ẩn hình xăm trên tay Tổng thống Philippines

Sau lời khai chấn động trên, cơ quan báo chí của Tổng thống Philippines từ chối đưa ra bình luận cho đến trước khi Thượng viện công bố kết quả điều tra cuối cùng.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn