Quân đội Trung Quốc dạy binh sỹ khẩu lệnh tiếng Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 04/05/2017 12:15:00 +07:00

Trung Quốc đang dạy tiếng Triều Tiên cho các binh lính đóng quân ở biên giới, đề phòng trường hợp làn sóng tị nạn từ Bình Nhưỡng tràn qua nước này nếu xung đột quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên nổ ra, theo Yomiuri Shimbun.

Tờ báo Nhật dẫn nguồn tin thân cận với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cho hay, những người lính Trung Quốc phải học ghi nhớ các câu như "Dừng lại" hoặc "Đứng yên không tôi bắn" bằng tiếng Triều Tiên

Hinh anh

 Binh sỹ Trung Quốc được cho là đang học tiếng Triều Tiên đề phòng xung đột quân sự giữa Washington và Bình Nhưỡng. (Ảnh: Korea Times)

"PLA đang dạy tiếng Triều Tiên cho các binh sĩ ở khu vực biên giới hai nước đề phòng trường hợp làn sóng tị nạn tràn sang Trung Quốc nếu xung đột quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên bùng nổ", tờ báo viết.

Cũng theo tờ báo này, những người dân tộc thiểu số Triều Tiên sống ở Trung Quốc là những người trực tiếp dạy tiếng cho các binh sỹ.

Trong một diễn biến khác, Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên mới đây gửi cảnh báo tới các công dân của họ tại Triều Tiên, khuyên họ nên trở về Trung Quốc đề phòng trường hợp có biến động.

Video: Lính Triều Tiên khoe tuyệt kỹ "mình đồng da sắt" gây sốc

Theo đó, phía Trung Quốc bày tỏ lo ngại những động thái khiêu khích quân sự của Triều Tiên có thể dẫn tới một cuộc tấn công của Mỹ với Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, theo một công dân Trung Quốc đang sinh sống ở Bình Nhưỡng, phần lớn người dân của quốc gia đông dân nhất thế giới sống tại Triều Tiên vẫn phớt lờ cảnh báo đó vì cho rằng Bình Nhưỡng vẫn rất bình yên.

Song Hy (Nguồn: Korea Times)
Bình luận
vtcnews.vn