Quan chức Triều Tiên nói ông Trump đang gây rắc rối với các tuyên bố hung hăng trên Twitter

Thế giớiThứ Sáu, 14/04/2017 11:30:00 +07:00

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol nói Tổng thống Trump chỉ đang gây rắc rối với các tuyên bố hung hăng trên Twitter.

Tuyên bố này được ông Han đưa ra trong buổi phỏng vấn với hãng tin AP hôm 14/4. 

Cũng trong buổi phỏng vấn này, vị quan chức của Bình Nhưỡng nói tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang ở trong một vòng luẩn quẩn và khẳng định họ (Triều Tiên) sẽ thử hạt nhân khi các lãnh lãnh đạo của họ thấy phù hợp.

Phát biểu trên của ông Han được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những thông tin cho rằng Triều Tiên dường như đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới.

Hinh anh

 Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, hôm 11/4 trên Twitter của mình, ông Trump khẳng định có thể xử lý vấn đề Triều Tiên mà không cần sự hỗ trợ của Trung Quốc. 

Đến 13/4, Tổng thống Mỹ tiếp tục tuyên bố trên Twitter rằng ông tin Trung Quốc sẽ kiềm chế và đưa ra sách lược đối phó phù hợp với Triều Tiên.

“Tôi có niềm tin lớn rằng Trung Quốc sẽ xử lý một cách phù hợp với Triều Tiên. Nếu họ không thể làm điều đó, Mỹ và các đồng minh sẽ làm”, ông Trump nhấn mạnh. 

Video: Bản sao của Trump, Obama và Kim Jong-un gây náo loạn đường phố

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang có dấu hiệu leo thang sau khi Mỹ điều nhóm tác chiến do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu tiến về vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên trong bài báo mới đây khẳng định, nước này đã chuẩn bị sẵn sàng đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào từ phía Mỹ.

"Quân đội của chúng tôi đang theo sát từng bước đi của kẻ thù bằng tầm nhìn hạt nhân của mình, tập trung vào các căn cứ quân sự của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc, Thái Bình Dương mà trên cả phần lục địa của Mỹ", tờ báo Triều Tiên nhấn mạnh.

Song Hy (Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn