Philippines thu hơn nửa tấn ma túy đá có nguồn gốc từ Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 30/05/2017 06:57:00 +07:00

Giới chức Trung Quốc và Philippines vừa phối hợp thu giữ 604 kg ma túy đá đang trên đường chuyển lậu vào Philippines.

Reuters cho biết hải quan Trung Quốc thông báo rằng giới chức Philippines vừa thu được hơn 600 kg ma túy đá chuẩn bị được đưa vào Philippines.

Hải quan thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) cho biết hai nghi phạm buôn bán ma túy đã bị bắt hôm 12/5. Các nghi phạm khai rằng chúng đã giấu ma túy trong 5 chiếc máy in để đưa vào Philippines.

Hinh anh

 Một nhà hóa học thuộc Cơ quan Điều tra Quốc gia của Philippines đang xem xét số ma túy bị thu giữ. (Ảnh: Reuters)

Các quan chức Trung Quốc thông báo tin này cho những người đồng nhiệm Philippines. 604 kg ma túy đá sau đó bị thu giữ vào ngày 26/5.

"Theo thông tin từ phía Philippines, đây là vụ bắt ma túy lớn nhất của Philippines kể từ khi nước này và Trung Quốc bắt đầu hợp tác xuyên biên giới để chống lại nạn buôn bán ma túy", Reuters dẫn thông báo của hải quan Hạ Môn.

Video: Đậu nhầm vào trụ sở cảnh sát, bồ câu chở ma túy bị "tóm" sống 

Trong chuyến thăm của Tổng thống Rodrigo Duterte đến Trung Quốc vào tháng 10/2016, hai nước đã thống nhất tăng cường hợp tác để chống nạn buôn lậu ma túy.

Phần lớn ma túy được tuồn vào Philippines được cho là có xuất phát từ Trung Quốc. Ma túy là trọng tâm trong cuộc truy quét được Tổng thống Duterte phát động hồi năm ngoái.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn