Phát hiện 'trực thăng tuyệt mật' Nga trên bầu trời Syria

Thế giớiChủ Nhật, 30/10/2016 10:59:00 +07:00

Daily Star mới đây đã cho đăng tải một đoạn video được cho là ghi lại hình ảnh máy bay trực thăng mới của Nga xuất hiện trên bầu trời Syria.

Theo tờ báo Anh, Mátxcơva đang dự định xây dựng nhóm phi cơ chiến đấu độ chính xác cao để tìm kiếm lợi thế trên chiến trường Syria.

Tổng thống Putin quyết định tạo ra một phi đội máy bay trực thăng quân sự chính xác cao mới để giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Syria”, Daily Star viết và khẳng định rằng siêu vũ khí xuất hiện trên bầu trời Syria là trực thăng Ka-52.

Video: "Cá sấu" Ka-52 của Nga xuất hiện trên bầu trời Syria

Máy bay trực thăng lớp này được trang bị các phương tiện tình báo điện tử theo dõi mục tiêu mặt đất, tạo lợi thế cho phi công Nga, cảnh báo họ về các mối đe dọa có thể. Bên cạnh đó, theo một số nguồn tin, "thiết bị gián điệp tối mật" này cũng có thể phá vỡ các đường dây thông tin liên lạc và hệ thống gây nhiễu điện tử, có thể là nguyên nhân dẫn đến việc mạng Internet ở Syria đang bị trục trặc thời gian gần đây.

"Cá sấu" Ka-52 là trực thăng chiến đầu thế hệ mới của Nga được thiết kế nhằm tiêu diệt xe tăng, tấn công các mục tiêu mặt đất bọc thép và không bọc thép. Bên cạnh đó, nó còn có thể làm nhiệm vụ trinh sát đánh hơi kẻ thù, bay tuần tra, chi viện hỏa lực hoặc hộ tống đoàn xe quân sự.  

Trực thăng này được trang bị một khẩu pháo tự động 30mm cùng tên lửa dẫn đường bằng laser chống tăng, tên lửa không-đối-không tầm ngắn và bom.  

863c7e7db953f5b5cbe062af3f06a1d1

 "Cá sấu" Ka-52

Ka-52 có thể bay với tốc độ 290 km/h, trần bay 5,5 km với bán kính tác chiến 520 km.   

Đây là biến thể nâng cấp, đồng thời là phiên bản 2 chỗ ngồi của “cá mập đen” Ka-50, trực thăng luôn nằm trong danh sách trực thăng tấn công tốt nhất thế giới. 

Trực thăng chiến đấu này được chế tạo để tận dụng tối đa sức mạnh của động cơ TV3-117VMA-SB3 với công suất 1.863 kW thay vì động cơ 1.633 kW TV3-117VMA trong Ka-50.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn