Phản đối Trung Quốc mở chi nhánh ngân hàng ở Hoàng Sa

Thế giớiThứ Năm, 09/02/2017 16:36:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình trả lời câu hỏi về việc Ngân hàng Trung Quốc mở chi nhánh bất hợp pháp tại cái gọi là thành phố Tam Sa, thực chất là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Ngày 9/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc ngang nhiên khai trương trái phép chi nhánh ngân hàng tại Hoàng Sa, người phát viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: 

"Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, vì vậy mọi việc làm của nước ngoài nếu có trong khu vực này mà không có sự cho phép của Việt Nam đều không hợp pháp và cũng không thay đổi được thực tế Việt Nam có chủ quyền ở khu vực này". 

le-hai-binh-1203

 Người phát viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình n

Trước đó, ngày 6/2, Ngân hàng Trung Quốc (BOC) đã khai trương trái phép chi nhánh ngân hàng tại cái gọi là thành phố Tam Sa, thực chất là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Chi nhánh trái phép này được thành lập một năm trước và ngang nhiên phát hành trái phép thẻ tín dụng IC Tam Sa Trường Thành, quyên góp 1,25 triệu Nhân dân tệ.

Nguồn: Bộ Ngoại giao
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn