Phái đoàn Trung Quốc giật micro, làm náo loạn hội nghị quốc tế

Thế giớiThứ Tư, 03/05/2017 16:07:00 +07:00

Các đại diện của phái đoàn Trung Quốc khiến không ít quan khách tới dự hội nghị Kimberley Process phải ngỡ ngàng khi giật micro, làm náo loạn khi nghi thức giới thiệu vừa kết thúc, Sydney Morning Herald đưa tin.

Theo Sydney Morning Herald, hành động này của đoàn Trung Quốc nhằm phản đối việc Australia mời phái đoàn Đài Loan tham dự hội nghị về việc ngăn ngừa họat động khai thác và mua bán kim cương trái phép được tổ chức tại thành phố Perth hôm 1/5.

Hinh anh

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop phát biểu tại hội nghị Kimberley Process. (Ảnh: SMH)

Theo lời kể của những người có mặt tại hội nghị, các đại diện tới từ Trung Quốc giật micro và to tiếng khi quan chức Australia vừa giới thiệu về buổi lễ và Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop.

Các quan chức Trung Quốc nói họ cần phải biết liệu tất cả các những phái đoàn tới tham dự được mời chính thức hay không và khẳng định sẽ không để hội nghị tiếp diễn nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Không dừng lại ở đó, cùng ngày, cuộc thảo luận giữa các giám đốc điều hành của một số công ty khai thác mỏ cũng phải hủy bỏ dưới sức ép từ phái đoàn tới từ Bắc Kinh cùng các đại diện tới từ châu Phi.

Video: Ngoại trưởng Trung Quốc nổi đóa với phóng viên Canada

"Thật kinh tởm. Quá sức bất thường. Không có gì có thể diễn tả hành động này. Thật thiếu tôn trọng", một đại diện của nước chủ nhà nói với Sydney Morning Herald

Mặc dù vậy, để hội nghị có thể diễn ra suôn sẻ, phía Australia phải thuyết phục đoàn Đài Loan rời đi.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn