Ông Trump thề phục hồi sắc lệnh bị thẩm phán chặn đứng

Thế giớiThứ Bảy, 04/02/2017 22:01:00 +07:00

Sau khi một thẩm phán ở bang Washington ra phán quyết hiệu lực toàn quốc về việc ngừng thi hành lệnh cấm Hồi giáo, Tổng thống Mỹ Donald Trump thề sẽ phục hồi sắc lệnh này.

Trong đoạn đăng tải trên Twitter hôm 4/2, ông Trump mô tả James Robart, người ra phán quyết chặn đứng lệnh cấm, là một người "được gọi là thẩm phán" đã đưa ra quan điểm "nực cười".

"Quyết định của người được gọi là thẩm phán này, về cơ bản đã đẩy lực lượng chấp pháp ra khỏi đất nước, là một điều nực cười và sẽ bị lật ngược", ông Trump viết trên Twitter.

TT Trump the phuc hoi sac lenh bi tham phan chan dung hinh anh 1

Dòng tweet của ông Donald Trump sáng sớm ngày 4/2.

Theo Reuters, vị thẩm phán không khẳng định sắc lệnh của Trump là vi hiến nhưng ra lệnh kiềm chế thực thi với lệnh cấm nhập cư, phạm vi áp dụng trên toàn quốc. Phán quyết này là thách thức lớn đối với chính quyền của Trump và Nhà Trắng dự kiến sẽ sớm phản kháng.

Trong một diễn biến khác, một số hãng hàng không lớn vừa thông báo các hành khách là công dân 7 quốc gia Hồi giáo trong lệnh cấm của ông Trump sẽ có thể bay đến Mỹ trở lại sau phán quyết của thẩm phán Robart.

Qatar Airways là hãng hàng không đầu tiên tuyên bố tiếp tục chuyên chở hành khách từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen đến các thành phố ở Mỹ nếu họ có giấy tờ hợp lệ. Các hãng Air France của Pháp, Iberia của Tây Ban Nha và Lufthansa của Đức đều đưa ra thông báo tương tự.

Tuy nhiên, website của 2 hãng hàng không lớn ở Vùng Vịnh là Etihad và Emirates vẫn còn đăng tải thông báo về lệnh cấm mà ông Trump đặt bút ký hôm 28/1.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn