Ông Trump khuyên Ngoại trưởng Tillerson từ bỏ nỗ lực nói chuyện với Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 02/10/2017 07:10:00 +07:00

Trong phát biểu ngày 1/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Ngoại trưởng Tillerson nên từ bỏ đối thoại vời Triều Tiên và cho rằng điều đó là vô nghĩa.

Tuyên bố việc nói chuyện với Triều Tiên là vô ích của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Tillerson cho biết vẫn duy trì các kênh ngoại giao mở cho lãnh đạo Kim Jong-un.

“Tôi đã nói với Rex Tillerson, Ngoại trưởng tuyệt vời của chúng ta là ông ấy đang tốn thời gian khi cố gắng thương thảo với "Ông hỏa tiễn" đó”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

donald-trump-2

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc nói chuyện với Triều Tiên là vô ích. (Ảnh: Reuters) 

Ông Trump cũng cho rằng, các đồng sự tại Nhà Trắng như Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama đều thất bại khi đã quá tốt bụng với ông Kim Jong-un, vì vậy chẳng có lí do gì mà các phương pháp ngoại giao hiện tại lại có hiệu quả.

Ngày 30/9, Mỹ nói đã liên hệ trực tiếp với Triều Tiên về chương tình hạt nhân và tên lửa nhưng Bình Nhưỡng vẫn chưa có dấu hiệu đối thoại.

Ông Tillerson trước đó tham dự chuyến thăm đến Trung Quốc và nói rằng Mỹ có một số kênh giao tiếp trực tiếp với Bình Nhưỡng để chứng minh Mỹ sẵn sàng đối thoại.

Video: Chịu trừng phạt nặng nề, Triều Tiên dùng tham đá cho tiền ảo bitcoin

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn