Những lần lộ diện hiếm hoi của ông Kim Jong-nam trước khi chết ở Malaysia

Thế giớiThứ Tư, 15/02/2017 16:31:00 +07:00

Ông Kim Jong-nam rất hiếm khi xuất hiện trước báo giới vì vậy những hình ảnh của ông trên các phương tiện truyền thông gần như chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo Strait Times, sau khi mất đi sự tín nhiệm của cha vì làm giả hộ chiếu năm 2001, Kim Jong-nam rời đất nước và quyết định sống cuộc sống lưu vong ở Trung Quốc và một số nước ở Đông Nam Á.

Sau khi rời khỏi quê nhà, ông chủ yếu sống ở Macau nhưng ông Kim Jong-nam vẫn di chuyển qua nhiều thành phố ở châu Á cho đến khi qua đời tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Tháng 1/2012 tại Bắc Kinh

Một nhóm người Hàn Quốc tháng 1/2012 phát hiện ra Kim Jong-nam ngồi một mình tại sân bay quốc tế Bắc Kinh trước khi đáp máy bay tới Macau, theo Chosun Ilbo. Ông cũng nhanh chóng thừa nhận mình là Kim Jong-nam và tiết lộ thói quen đi du lịch một mình của mình.

Video: Ông Kim Jong-nam xuất hiện tại một sân bay ở Trung Quốc

Người vợ đầu tiên của ông, bà Shin Jong Hui và con trai Kum Sol cũng được cho là đang sống ở Bắc Kinh trong khi người vợ thứ hai và cũng là hiện tại đang cùng ông và 2 người con sống trong một căn hộ 12 tầng khiêm tốn ở Macau.

Năm 2012 tại Singapore

Tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin từ chính phủ nói rằng ông Kim phải chạy trốn khỏi Macau để di chuyển tới Singapore vào cuối tháng 1/2012 vì nhà riêng bị phát hiện.

Sở dĩ người anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un chọn Singapore là điểm trú chân tiếp theo là bởi từ đây có thể dễ dàng bay tới châu Âu, nơi cậu con trai Han Sol của ông và người vợ thứ hai đang du học.

1_141715

Ông Kim Jong-nam

Một nguồn tin ở Singapore cho biết chạm mặt ông Kim 3 lần trong vòng 7 tháng trong đó 2 lần ở tại sảnh khách sạn Marina Bay Sands và một lần tại đại lộ Orchard.

Tháng 1/2014 ở Kuala Lumpur

Tháng 1/2014, ông Kim được nhìn thấy trong một nhà hàng ở Kuala Lumpur. Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật khi đó cho biết ông Kim Jong-nam sống ở Singapore nhưng phải sống ẩn dật sau khi người chú Jang Song-thaek bị xử tử vào năm 2013 và chỉ lộ diện khi cảm thấy không còn bị đe dọa.

Video: Ông Kim Jong-nam xuất hiện ở sân bay Nhật Bản 

 

Tháng 5/2014 tại Jakarta 

4 tháng sau lần lộ diện hiếm hoi ở Singapore, người ta bắt gặp Kim Jong-nam tại một nhà hàng Italia trong trung tâm thương mại Lotte của Hàn Quốc ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

YTN, kênh truyền hình Hàn Quốc đăng tải thông tin này nói thêm rằng ông khi đó đi cùng với một phụ nữ ngoài 30 tuổi.

Tháng 9/2014 tại Paris

Tháng 9 cùng năm, một nhóm khách du lịch Hàn Quốc cho biết họ nhìn thấy Kim tại một khách sạn xa hoa ở tại Le Meridien Etoile, một khách sạn hạng sang ở Paris, Pháp cùng một phụ nữ tầm 30 tuổi, theo Chosun Ilbo.

Ông được cho là tới đây để thăm cậu con trai Han Sol đang du học. Khi một phóng viên Hàn Quốc tiếp cận, ông chỉ tiết lộ rằng mình không biết nhiều về em trai Kim Jong-un cũng như những gì đang diễn ra ở Triều Tiên.

Song Hy (Nguồn: Strait Times)
Bình luận
vtcnews.vn