Nhà điều tra vụ MH370 bị bắn chết bí ẩn

Thế giớiThứ Năm, 07/09/2017 07:16:00 +07:00

Rất nhiều những giả thiết được đặt ra sau khi Zahid Raza, Lãnh sự danh dự của Malaysia, người dành nhiều năm trời tìm kiếm các mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích MH370 bị bắn chết ở thủ đô Antananarivo, Magadascar hồi tuần trước.

Trang tin ZINFOS 974 của Pháp cho rằng cái chết của lãnh sự danh dự của Malaysia có thể liên quan tới một âm mưu bắt cóc năm 2009 trong khi nhiều người lo sợ việc ông bị ám sát có thể có liên hệ với việc ông dành nhiều năm để xâu chuỗi các sự việc liên quan tới chuyến bay của hãng hàng không Malaysia.

Luật sư người Mỹ Blaine Gibson, người từng tìm thấy mảnh vỡ nghi là của MH370 nói rằng ông Raza bị ám sát trước khi chuẩn bị gửi các manh mối mới cho các nhà điều tra Malaysia.

mh370-web

Blaine Gibson. 

Bản thân điều tra viên nghiệp dư này cũng tiết lộ từng nhận những lời dọa giết khi nỗ lực tìm kiếm các mảnh vỡ. Nhưng ông cũng khẳng định không nên suy diễn về cái chết của bạn mình cũng như sự mất tích của MH370.

"Hãy để chính quyền điều tra cái chết của ông ấy, người dường như đã trở thành một mục tiêu cụ thể. Những giả định được đưa ra lúc này là quá sớm", Gibson nói. 

Hồi tuần trước, trên blog cá nhân, ông này từng khẳng định không muốn công bố các thông tin liên quan cho tới khi những mảnh vỡ được chuyển về Malaysia một cách an toàn để bảo vệ an toàn cho cá nhân ông và những người khác. 

Video: Cận cảnh mảnh vỡ nghi của MH370

"Thế nhưng những sự kiện bi thảm đã xảy ra. Theo thỏa thuận giữa hai nước, mảnh vỡ được ông Zahid Raza tìm thấy sẽ được gửi theo đường chuyển phát nhanh tới Malaysia. Tuy nhiên, đến ngày 24/8, ông Zahid bị ám sát ở Antananarivo", Blaine Gibson cho hay và tiết lộ các mảnh vỡ đang được giới chức Madagascar cất giữ. 

Ngày 8/3/2014, máy bay số hiệu MH370 mất tích sau khi rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, lúc 0h41 và dự kiến tới Bắc Kinh, Trung Quốc, lúc 6h30 giờ địa phương.

Phi cơ chở 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách, gồm 153 công dân Trung Quốc, 38 hành khách Malaysia, những người còn lại tới từ Mỹ, Canada, Iran, Indonesia, Australia, Ấn Độ, Pháp, New Zealand, Ukraine, Nga, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) và Hà Lan.

Song Hy (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn