Ngôi làng kỳ lạ nơi trăn khổng lồ chỉ thích săn đàn ông

Thế giớiThứ Sáu, 21/04/2017 07:58:00 +07:00

Với vóc dáng nhỏ bé, người dân ở ngôi làng Agta, đặc biệt là đàn ông thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công lý tưởng của những con trăn khổng lồ.

Lần đầu tiên Thomas Headland gặp con trăn dài nhất thế giới là khi ông đang đi vệ sinh. Khi đó, ông đang sống trong một cánh rừng nhiệt đới ở Philippines với người dân tại ngôi làng Agta.

Thomas đã gần như phát khóc khi biết mình vấp phải một con trăn lưới đang bò dưới nền nhà. “Những sợi lông trên cổ tôi dựng đứng cả lên và tôi chỉ biết hét lên để được giúp đỡ”, ông này kể lại.

Hinh anh

 Điều đặc biệt là những con trăn khổng lồ chỉ thích tấn công đàn ông trong làng. 

Sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu của Thomas, 6-7 người đàn ông địa phương chạy tới, nhưng họ chỉ cười. Đơn giản vì đó chỉ là phần da của con trăn cực lớn đã bị giết từ lâu.

Nhiều người cho rằng, việc những con rắn khổng lồ tấn công con người nhiều khi chỉ có trong tưởng tượng và truyền thuyết, nhưng các vụ tấn công như vậy lại là chuyện cơm bữa ở Agta.

Thomas sau nhiều năm sinh sống tại đây thậm chí còn phát hiện ra, 1/4 số đàn ông trong làng từng là mục tiêu tiếp cận của những con trăn lưới.

Trong suốt 24 năm sống cùng vợ tại Agta, ông từng không ít lần chạm mặt với những con trăn khổng lồ và một trong số đó là con trăn lớn thứ ba lịch sử làng Agta, dài tới 6,9 m. 

Video: Mổ bụng trăn khủng, kinh hãi phát hiện người đàn ông nằm gọn bên trong

“Có đôi ba lần một con trăn lao vào nhà tôi để bắt gà. Tôi từng chứng kiến cảnh một người đàn ông chặt đứt đôi con trăn đang siết cổ con chó của ông ấy. Vợ tôi cũng từng giết một con như vậy và tôi cũng thế”, Thomas nhớ lại. 

Theo người dân địa phương, sinh vật có sở thích săn đàn ông trong làng thuộc loại trăn mắt lưới. Đây là loài bo sát dài nhất thế giới khi con cái nặng chừng 75 kg và dài 7 mét còn con đực có thể nặng 100 kg và dài tới 9 mét.

Trong khi đó người Agta với ngoại hình nhỏ thó (trung bình 1,4m) và cân nặng chỉ cỡ khoảng 44kg lại vô tình trở thành miếng mồi vừa miệng với lũ trăn khổng lồ. 

Hinh anh

 Con trăn lớn thứ ba trong lịch sử ngôi làng được phát hiện.

Trong suốt 70 năm qua, có 26% số đàn ông ở Agta bị trăn tấn công trong khi con số này ở nữ lại rất khiêm tốn chỉ 2%. Thomas tin rằng, việc nam giới thường xuyên phải vào rừng khiến họ dễ trở thành đối tượng bị tấn công hơn. Trong làng có hai người đàn ông bị trăn tấn công hai lần, 15 người bị cắn và 11 người bị loài động vật nguy hiểm để lại những vết sẹo nghiêm trọng trên người.  

Người Agta đa phần chiến đấu với kẻ thù của mình bằng dao hoặc súng ngắn. Trong 39 năm, có 6 người chết vì trăn tấn công trong đó có một người đàn ông được tìm thấy bên trong bụng và hai đứa trẻ bị trăn ăn thịt.

Nhưng người Agta không hoàn toàn là nạn nhân. Mỗi người đàn ông trong làng nói rằng họ đã giết ít nhất một con trăn trong đời mình.

Song Hy (Nguồn: Gizmodo)
Bình luận
vtcnews.vn