Ngoại trưởng Mỹ: Tổng thống Trump muốn có cơ hội thăm Trung Quốc

Thế giớiChủ Nhật, 19/03/2017 11:52:00 +07:00

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump mong muốn nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa Mỹ và Trung Quốc.

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump mong muốn nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau với Trung Quốc cũng như có cơ hội thăm nước này trong tương lai.

Về phần mình, ông Tập Cận Bình bày tỏ sự vui mừng được chứng kiến tiến triển tốt đẹp trong các cuộc gặp của ông Tillerson tại Trung Quốc, đồng thời cho biết ông và Tổng thống Trump mong chờ một giai đoạn phát triển mới mang tính xây dựng trong quan hệ song phương.

ngoai truong

 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Tillerson và ông Tập đang có cuộc gặp tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, vào cuối chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ tới Trung Quốc sau khi nhậm chức hồi tháng trước.

Trước đó, phát biểu trong cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng khẳng định Trung Quốc rất coi trọng chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ.

Ông Vương Nghị cho biết nước này và Mỹ đang đối thoại chặt chẽ về việc tổ chức cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump, cũng như một số hoạt động trao đổi ở nhiều cấp độ khác.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn