Biểu hiện bất thường của cựu Tổng thống Hàn Quốc trong tù: Nghi ngờ là hành động có mục đích

Thế giớiThứ Ba, 11/07/2017 17:03:00 +07:00

Những hành vi kỳ lạ của bà Park Geun-Hye trong tù thời gian gần đây đặt ra những câu hỏi về tình trạng tâm lý cũng như tinh thần của cựu Tổng thống Hàn Quốc.

Theo Korea Times, một số nhân chứng tiết lộ bà Park gần đây có những biểu hiện khác thường trong thời gian thụ án tại Trung tâm giam giữ Seoul ở Uiwang, tỉnh Gyeonggi cũng như trong một số phiên tòa.

Tuy nhiên, một số người tin rằng đây có thể "chiêu bài" mà cựu Tổng thống Hàn Quốc áp dụng để giúp bà có được sự thông cảm qua đó được giảm nhẹ các hình phạt. 

741(2)

 Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. (Ảnh: Korea Times)

Gần đây nhất, bà Park vắng mặt trong phiên toà diễn ra tại Tòa án Tối cao Seoul ngày 10/7. 

Trước sự vắng mặt của thân chủ, luật sư Chae Myung Sung nói bà Park bị thương ở chân trái nên không thể tới dự phiên tòa, đồng thời cho biết "tinh thần và sức khỏe của cựu Tổng thống đã suy yếu trầm trọng vì đã phải trải qua tới 4 phiên tòa chỉ trong vòng một tuần".

Trong khi đó, người giám sát tại Trung tâm giam giữ Seoul khẳng định đã nghe thấy bà Park lẩm bẩm một thứ ngôn ngữ khó hiểu khi đang ngồi trong phòng giam. Người giám hộ cho rằng bà Park đang cầu nguyện nhưng các nhân chứng khẳng định, ngôn ngữ mà cựu Tổng thống Hàn Quốc dùng không phải là tiếng Anh hay tiếng Hàn.

Ông Chae cũng tiết lộ thêm bà Park có dấu hiệu mất trí nhớ khi bà không thể nhớ nổi tên người phụ tá thường xuyên gặp mặt. Trong một lần, dù đã ăn cơm nhưng bà lại yêu cầu được dùng bữa sau đó 30 phút.

Video: Cựu Tổng thống Hàn Quốc phủ nhận 18 cáo buộc 

Tại biểu điều trần hôm 13/6, bà Park, người vốn được mệnh danh là "nữ hoàng mặt lạnh" khiến không ít người ngạc nhiên khi cười trong lúc luật sư Yoo Young Ha và nhân chứng Ryu Jin Ryong, cựu Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch tranh luận. Cũng trong phiên tòa này, người ta còn phát hiện cựu tổng thống Hàn Quốc vẽ nguệch ngoạc một thứ gì đó rồi xóa đi xóa lại trong khoảng 20 phút.

Theo phân tích của các nhà tâm lý học, biểu hiện này có thể là do bà Park phủ nhận thực tế mình là một tù nhân khi cách đây chỉ vài tháng bà vẫn đang là nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc. Nhà tâm lý học này cho rằng đây là điều dễ hiểu với những người phải chấp nhận việc vị trí xã hội bị thay đổi trong một khoảng thời gian ngắn. 

Mặc dù vậy, một số ý kiến khác lại cho rằng đây chỉ là "kế hoạch tinh ranh" để gây ảnh hưởng đến những người ủng hộ và giúp bản thân có thể thoát tội của bà Park.

Song Hy (Nguồn: Korea Times)
Bình luận
vtcnews.vn