Nga sắp nhận siêu tàu ngầm mang cả kho tên lửa Kalibr

Thế giớiThứ Bảy, 29/04/2017 16:24:00 +07:00

Theo Sputnik, Hải quân Nga sẽ được tiếp nhận siêu tàu ngầm hạt nhân K-328 Leopard có thể được trang bị tới gần 80 quả tên lửa Kalibr-PL.

Thông tin này được ông Evgeniy Gladyshev, đại diện Trung tâm sửa chữa tàu Star của Nga cho biết. "Tàu ngầm cải tiến đầu tiên của đề 971M, Leopard sẽ được Hải quân tiếp nhận vào năm 2018.

Với những đặc tính kỹ thuật và chiến đấu của nó, con tàu hiện đại hóa sẽ đáp ứng yêu cầu của Hạm đội về tàu ngầm hạt nhân đa năng thế hệ thứ 4".

Theo nguồn tin này, Leopard sẽ được trang bị các tên lửa hành trình tiên tiến nhất Kalibr, hệ thống điện tử hiện đại và trạm thủy lực công suất mạnh.

Hinh anh

 Tàu ngầm hạt nhân Nga.

"Về đặc tính, các tàu Akula (đề án 971) tiệm cận với tàu ngầm Yasen hiện đại nhất của Nga. Vì vậy trong giới thủy thủ, tàu ngầm cải tiến của đề án 971M có biệt hiệu là Superakula (Siêu cá mập)", Sputnik cho biết.

Nói về trang bị của lớp tàu này, trang Izvestia cho biết, sau khi đi vào trang bị, tàu ngầm hạt nhân Leopard của Nga có thể mang tới 72 quả tên lửa hành trình Kalibr-PL.

Hải quân Nga tiết lộ, sau khi hoàn thành nâng cấp, dọc theo 2 bên sườn đặt bệ phóng tên lửa phóng từ tàu ngầm là tên lửa siêu thanh Granite (NATO định danh SS-N-19 Shipwrech) sẽ được thay thế bằng bệ phóng USP.

Công việc thay thế theo Hải quân Nga không hề khó khăn. Hệ thống phóng SIC Granite có sẵn trên tàu ngầm sẽ được thay bằng 3 hệ thống USP mới. Với sự thay thế này sẽ không chỉ cho phép phóng cùng lúc 2 loại tên lửa cùng lúc mà còn tăng số lượng tên lửa cho K-328 Leopard từ 24 lên đến 72 tên lửa.

Video: Tàu ngầm Nga nổi lên mua tủ lạnh của ngư dân Liên Xô 

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov, tất cả các tàu ngầm hạt nhân được hải quân Nga nâng cấp đều sẽ được trang bị hệ thống phóng tên lửa hành trình Kalibr-PL biến lớp tàu ngầm này thành kho tên lửa khổng lồ dưới đáy biển.

Với Kalibr-PL, các tàu ngầm hạt nhân Nga có thể tung ra những cú đòn vào kẻ thù từ khoảng cách từ 1500-2500km. Hải quân Nga cho biết, Kalibr-PL sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính, tên lửa này có tầm phóng và tính năng ngang ngửa với tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ.

(Nguồn: Báo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn