'Ngã ngửa' với sự thật về căn nhà bí ẩn nghi là căn cứ hạt nhân Triều Tiên ở Anh

Thế giớiThứ Ba, 23/05/2017 14:28:00 +07:00

Nguyên nhân khiến ngôi nhà ở khu đô thị Teeside ven thành phố Middlesbrough treo cờ Triều Tiên hóa ra lại đơn giản hơn rất nhiều so với những gì mà người ta tưởng tượng và đồn đoán.

Báo giới Anh những ngày qua xôn xao trước thông tin về một căn nhà ở Middlesbrough vì bỗng nhiên cắm cờ Triều Tiên và đặt ta nghi vấn đây có phải là địa điểm nghỉ dưỡng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hoặc căn cứ hạt nhân của Bình Nhưỡng ở nước ngoài.

Nhưng trên thực tế, căn nhà này thuộc quyền sở hữu của ông Chris Whitfield, ông bố 3 con 40 tuổi người Anh. Bản thân ông Whitfield cũng rất bất ngờ trước việc ngôi nhà của mình bất ngờ trở nên nổi tiếng như vậy bởi theo ông bố 3 con này, việc cắm cờ chỉ là để các con cảm thấy thoải mái hơn sau khi chuyển nhà.

Video: Căn nhà bí ẩn bị nghi là căn cứ hạt nhân Triều Tiên ở Anh

"Tôi hỏi chúng muốn treo cờ gi và tụi nhỏ chọn cờ Triều Tiên", ông này cho biết. Tuy nhiên, Whitfield nói rằng để chiều lòng các con mình, ông đã phải nhận không ít lời phàn nàn từ những người hàng xóm. 

"Có vài người cứ lảng vảng xung quanh nhà tôi và hỏi rằng tại sao tôi lại treo nó lên. Tôi thì chỉ cho rằng đây là trò vui. Dù sao thì tôi vẫn sẽ hạ cờ xuống. Ít ra tôi cũng có một số lá cờ khác để thay thế rồi", ông Whitfield nói. 

Dù vậy, ông bố 3 con nói rằng vẫn có người tỏ ra thích thú và hi vọng ông tiếp tục treo lá cờ này.

Tuy nhiên, con số này không quá nhiều mà hầu hết đều khuyên ông nên hạ cờ vì cho đây là hành động không phù hợp khi Triều Tiên luôn được xem là vấn đề nhạy cảm ở các quốc gia phương Tây.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn