Mỹ sắp đưa tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc

Thế giớiThứ Ba, 10/10/2017 17:02:00 +07:00

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan trang bị hàng chục tên lửa của Hải quân Mỹ sẽ cập cảng Busan cuối tuần này, sau đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng khởi hành đến Hàn Quốc.

Các chiến hạm Mỹ đến Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng khi Triều Tiên liên tục có động thái thử nghiệm vũ khí bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

USS Michigan là tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio, một trong số 18 tàu ngầm hoạt động trong Hải quân Mỹ được trang bị tới 24 tên lửa đạn đạo Trident I và Trident II.

Mỗi tên lửa Trident I có thể mang tới 8 đầu đạn có sức công phá 100 kiloton, trong khi Trident II mang được 14 đầu đạn. Để so sánh, quả bom tàn phá Hiroshima, Nhật Bản năm 1945 chỉ gây ra vụ nổ tương đương 12-18 kiloton.

tau-ngam-hat-nhan-1

 Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan. (Ảnh: AP)

Thời gian qua, Triều Tiên và Mỹ liên tục có những phát ngôn cảnh báo lẫn nhau. Trong khi Tổng thống Donald Trump đe dọa hoàn toàn hủy diệt Triều Tiên nếu bị đe dọa, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết sẵn sàng đáp trả với mức độ mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Gần đây nhất, ngày 15/9, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản và rơi xuống phía Bắc Thái Bình Dương sau khi bay khoảng 20 phút.

Video: Tàu ngầm Mỹ mang tên lửa tầm bắn 3.000 km đến gần bán đảo Triều Tiên

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn