Triều Tiên phóng tên lửa, Mỹ, Nhật, Hàn phản ứng thế nào?

Thế giớiChủ Nhật, 21/05/2017 18:54:00 +07:00

Mỹ và Hàn Quốc cho rằng tên lửa vừa được phóng đi có tầm bắn ngắn hơn so với các tên lửa mà Triều Tiên phóng thử trong 3 lần gần đây nhất.

Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, tên lửa vừa được Triều Tiên phóng chiều 21/5 đã bay khoảng 500km, trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông nước này. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, nước này và Mỹ đang tiến hành phân tích các thông tin liên quan tới vụ phóng.

Hinh anh

Một quả tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: EPA)

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, hiện chính phủ Hàn Quốc đang nghiên cứu loại vật thể được phóng và hướng bay, đồng thời nhận định nhiều khả năng đây không phải là tên lửa đạn đạo tầm trung.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngay lập tức triệu tập họp khẩn với Hội đồng an ninh quốc gia trong khi Triều Tiên chưa đưa ra tuyên bố xác nhận nào.

Về phía Mỹ, Nhà Trắng thông báo đã nắm thông tin về động thái mới nhất này của Triều Tiên, cho rằng tên lửa vừa được phóng đi có tầm bắn ngắn hơn so với các tên lửa mà Triều Tiên phóng thử trong 3 lần gần đây nhất.

Video: Triều Tiên xác nhận đã chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới

Trong khi đó, Kyodo News dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho hay, tên lửa rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này và không ảnh hưởng gì đến hoạt động của tàu thuyền. Giới chức Nhật Bản phản đối mạnh mẽ vụ phóng mới nhất của Triều Tiên, coi đây là hành động rõ ràng vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Động thái mới nhất này của Triều Tiên diễn ra chỉ một tuần sau khi nước này phóng thử tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung được giới chuyên gia đánh giá là bước tiến lớn trong chương trình phát triển tên lửa hạt nhân.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn