Mỹ lên kế hoạch tấn công cơ sở tên lửa Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 10/08/2017 14:32:00 +07:00

NBC News dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định Washington đã chuẩn bị kế hoạch tấn công Triều Tiên với các đòn đánh bằng tên lửa trong trường hợp Tổng thống Donald Trump ra lệnh.

Điểm mấu chốt trong kế hoạch tấn công Triều Tiên, theo nguồn tin này là cuộc tấn công bằng các máy bay chiến lược B-1B Lancer từ căn cứ Andersen trên đảo Guam.

Mục tiêu của cuộc không kích có thể sẽ là khoảng 20 cơ sở Triều Tiên sử dụng để phóng và thử nghiệm tên lửa cũng như các cơ sở hỗ trợ kỹ thuật. 

140350

Lầu Năm Góc lên kế hoạch tấn công hệ thống tên lửa Triều Tiên.

Quan hệ giữa Mỹ và Triều tiên đang trở nên xấu đi trong vài ngày trở lại đây sau hàng loạt các tuyên bố qua lại của 2 nước. 

Trong một động thái mới nhất, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ trong vài ngày tới trước khi trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tuyên bố này được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Trump đe dọa đáp trả Triều Tiên "lửa và sự giận dữ" trong trường hợp Mỹ bị đe dọa.

Guam là nơi hòn đảo ở Thái Bình Dương, tại đây có 2 căn cứ quân sự Mỹ là căn cứ không quân Andersen và căn cứ hải quân Apra-Harbour.

>>> Đọc thêm: Triều Tiên lên kế hoạch tấn công căn cứ Mỹ trong vài ngày tới

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn