Mỹ hé lộ sách lược đối phó Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 27/04/2017 11:49:00 +07:00

Chính quyền Tổng thống Trump sẽ thắt chặt các biện pháp trừng phạt, đồng thời mở cửa đối thoại để gây áp lực lên Triều Tiên buộc quốc gia Bắc Á phải tử bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Quan điểm này được Washington đưa ra sau khi Nhà Trẳng mở cuộc họp bất thường triệu tập toàn bộ Thượng Viện hôm 26/4.

"Mỹ đang tìm kiếm sự ổn định và phi hạt nhân hóa trên báo đảo Triều Tiên. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẵn sàng bảo vệ mình và các đồng minh", tuyên bố chung của Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats nêu rõ.

Hinh anh

 Mỹ sẽ siết chặt trừng phạt kinh tế và theo đuổi các biện pháp ngoại giao để khiến Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. 

Cũng trong tuyên bố này, Triều Tiên được mô tả như "một mối đe dọa an ninh quốc gia cấp bách và ưu tiên hàng đầu của chính sách đối ngoại của Mỹ.

Mặc dù vậy, có vẻ như Washington vẫn sẽ lựa chọn các giải pháp phi quân sự dù từng nhiều lần cảnh báo sẽ động binh, theo Reuters.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Christopher Coons nói sau phiên họp của Nhà Trắng rằng các lựa chọn quân sự cũng đã mang ra thảo luận. 

Video: Hàng trăm khẩu pháo của Triều Tiên khai hỏa trong tập trận pháo binh lớn chưa từng có

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn