Mỹ bàn giao tàu tuần duyên tải trọng lớn cho Việt Nam

Thế giớiThứ Sáu, 26/05/2017 16:23:00 +07:00

Lực lượng tuần duyên Mỹ bàn giao tàu tuần duyên trọng tải cao cho Cảnh sát biển Việt Nam tại buổi lễ ở Honolulu vào sáng 25/5.

"Con tàu này mang biểu tượng ý nghĩa và cụ thể về quan hệ đối tác toàn diện Mỹ - Việt Nam", Chuẩn đô đốc Tuần duyên Mỹ Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, phát biểu.

"Tuần duyên Mỹ vinh dự được chứng kiến con tàu này tiếp tục duy trì hòa bình và sự thịnh vượng toàn cầu khi trở thành một phần của Cảnh sát biển Việt Nam", ông Haycock cho biết thêm.

Hinh anh

 Trung tướng Nguyễn Quang Đạm, sĩ quan chỉ huy, Cảnh sát Biển Việt Nam (trái), và Chuẩn Đô đốc Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, Tuần duyên Mỹ, bắt tay trong buổi lễ bàn giao tàu. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam)

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, con tàu này sẽ được đổi tên thành CSB 8020 và giúp nâng cao năng lực về các vấn đề hàng hải của Cảnh sát biển Việt Nam, tăng cường năng lực thực hiện các hoạt động thực thi luật hàng hải, tìm kiếm và cứu nạn và các hoạt động nhân đạo.

Hinh anh

 Đại uý Ted St. Pierre, sĩ quan chỉ huy của cựu tàu tuần duyên Morgenthau, chào trong lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu hôm 25/5. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam)

CSB 8020 được chính phủ Mỹ chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam thông qua Chương trình bán trang bị quốc phòng dư thừa (EDA).

Chương trình EDA cung cấp thiết bị quân sự dư thừa cho đối tác Mỹ và các quốc gia đồng minh để hỗ trợ cho các nỗ lực hiện đại hóa an ninh và quân đội của họ.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn