Lộ video bác sỹ gốc Việt tranh cãi với nhân viên an ninh trước khi bị kéo xuống máy bay

Thế giớiThứ Năm, 13/04/2017 07:15:00 +07:00

Một video mới được People Magazine đăng tải, trong đó ghi lại hình ảnh bác sỹ tranh cãi với các nhân viên an ninh của United Airlines David Dao trước khi bị lôi khỏi máy bay.

Đoạn video kéo dài hơn 2 phút cho thấy, các nhân viên an ninh cảnh báo rằng sẽ kéo Dao khỏi máy bay nếu ông không chịu nhường ghế của mình. 

"Chúng tôi sẽ phải kéo ông đi", một nhân viên an ninh nói. Tuy nhiên Dao vẫn khẳng định ông sẽ không rời khỏi vị trí của mình. "Các anh có thể kéo tôi đi nhưng tôi sẽ không đi. Tôi vẫn sẽ ngồi ở đây", vị bác sỹ gốc Việt quả quyết. 

Video: Bác sỹ gốc Việt tranh cãi với nhân viên an ninh trước khi bị kéo xuống máy bay (Nguồn: Zing News)

Đoạn hội thoại trong đoạn video này phù hợp với các thông tin báo giới cung cấp trước đó, nói rằng ông David Dao khẳng định không chấp nhận yêu cầu đổi ghế với thành viên dự bị của phi hành đoàn trên chuyến bay 3411 vì ông có hẹn với bệnh nhân vào sáng hôm sau.

Ông David Dao là bác sỹ sống ở Elizabethtown, bang Kentuck, Mỹ, bị cho là từ chối nhường lại ghế trên chuyến bay mã số UA3411 United Express hôm 10/4 từ Chicago tới Louisville cho nhân viên của hãng.

Những hình ảnh ghi lại bằng điện thoại cho thấy vị bác sỹ gốc Việt bị lôi ra thô bạo ra khỏi máy bay được đăng tải lên mạng và dấy lên làn sóng phản đối giận dữ. 

Ngày 11/4 vừa qua, khi phải đối mặt với nhiều áp lực của dư luận, Giám đốc điều hành của hãng ông Oscar Munoz phải lên tiếng xin lỗi lần thứ hai và nói "không ai nên bị đối xử theo cách đó”.

Ông Dao hiện điều trị tại một bệnh viện ở Canada. Có một số nguồn tin cho rằng ông đang có ý định thuê 2 hãng luật ở địa phương để giải quyết vụ việc. Theo Daily Mail, nếu thắng kiện ông David Dao có thể nhận nhiệu triệu USD tiền đền bù từ United Airlines.

Song Hy (Nguồn: Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn