Lộ diện tàu ngầm hạt nhân xô đổ mọi kỷ lục sắp gia nhập Hải quân Nga

Thế giớiThứ Hai, 24/04/2017 08:02:00 +07:00

Chiếc tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới dự kiến sắp gia nhập biên chế của Hải quân Nga.

Với chiều dài lên tới 184 m, vượt qua cả tàu ngầm tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân Typhoon (173 m) vốn được ghi vào sách kỷ lục Guinness, con tàu mới mang tên Belgorod thuộc Đề án 09852 sẽ trở thành tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới.

Hinh anh

Tàu ngầm mới sẽ có chiều dài tới 184 m, dài hơn tàu lớp Typhoon 11 m. (Ảnh minh họa)

Theo Daily Star, Belgorod được hoán cải từ dự án tàu ngầm hạt nhân đề án 949A Antey được Liên Xô phát triển nhưng chưa đưa vào tác chiến. 

Nhiệm vụ chính của tàu ngầm hạt nhân thuộc dự án 09852 mới này sẽ là tham gia vào các hoạt động thăm dò, nghiên cứu vùng biển sâu ở Bắc Cực, cũng như hỗ trợ triển khai các tuyến thông tin liên lạc dưới nước trong đó có hệ thống giám sát dưới nước toàn cầu mà quân đội Nga đang xây dựng.

Tờ Izvestia của Nga cho biết thêm, Belgorod sẽ được trang bị thiết bị khoa học đặc biệt, một số phương tiện cũng như tàu lặn không người lái để phục vụ cho mục đích nghiên cứu đại đương của nó.

Video: Tàu ngầm Nga nổi lên mặt nước để mua tủ lạnh của ngư dân Na Uy

"Nó sẽ vận chuyển và lắp đặt các môđun hạt nhân tự vận hành có thể giúp sạc điện cho các tàu ngầm không người lái trong vùng biển sâu. Con tàu này sẽ giúp đảm bảo triển khai hệ thống giám sát dưới nước toàn cầu mà quân đội Nga đang xây dựng ở đáy biển Bắc Cực", Giáo sư Vadim Kozyulin thuộc Học viện Khoa học Quân sự của Nga cho hay.

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn