Lộ diện siêu vũ khí mới giúp tàu ngầm Nga không thể bị đánh chìm

Thế giớiChủ Nhật, 09/04/2017 07:20:00 +07:00

Tờ Daily Star của Anh nhận định rằng với việc được trang bị thiết bị độc đáo có khả năng gây nhiễu các đầu đạn nhắm vào mục tiêu của ngư lôi và làm mờ hệ thống định vị thủy âm của tàu ngầm đối phương, tàu ngầm Nga sẽ "không thể bị đánh chìm".

Thiết bị này có tên là Vist-2, dài 80cm, nặng 13,5 kg được phóng từ tàu ngầm hoặc tàu mặt nước, có khả năng tạo ra sóng âm mạnh tương tự chân vịt của các loại tàu này. Nhờ đó, nó có thể được sử dụng một mục tiêu giả để đánh lạc hướng kẻ thù. 

1052213552

Thiết bị Vist-2.

Theo Izvestia, thời gian vận hành của Vist-2 là hơn 5 phút đủ để một chiếc tàu chiến hoặc tàu ngầm Nga có thể né được một quả ngư lôi hoặc hệ thống định vị thủy âm của tàu ngầm đối phương. 

Nói về con bài chiến thuật mới này, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Izvestia, chuyên gia quân sự Nga Mikhail Barabanov nhận định rằng Nga trước đây vẫn tụt hậu về khả năng tạo ra hệ thống gây nhiễu và bảo vệ tàu ngầm, tàu chiến. Ông cũng nhắc đến thiết bị MG-34 được Hải quân Nga sử dụng từ những năm 1960 mà ông cho rằng không có khả năng chống lại các mẫu ngư lôi hiện đại. 

"Nhưng với Vist-2, nó tương tự về đặc tính hoạt động so với các thiết bị của phương Tây", chuyên gia này chia sẻ và cho rằng thiết bị này có thể sẽ bù lắp khoảng trống mà MG-34 để lại.

Video: Tàu ngầm Nga nổi lên mặt nước để mua tủ lạnh của ngư dân Na Uy

 

Theo Sputnik, Hải quân Nga đã trang bị những lô hàng Vist-2 đầu tiên cho Hạm đội Thái Bình Dương vào cuối năm ngoái. 

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng Vist-2 sẽ làm tăng đáng kể khả năng chiến đấu của hạm đội tàu ngầm nước này. 

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn