Lễ trưởng thành rực rỡ sắc màu của thiếu nữ Mexico

Thế giớiThứ Hai, 30/04/2012 06:40:00 +07:00

(VTC News) - Trong lễ hội Quinceanara, các thiếu nữ Mexico biến mình thành nàng công chúa xinh đẹp trong những bộ váy áo cực kỳ lộng lẫy...

(VTC News) – Hôm 29/4, ở Mexico diễn ra lễ hội Quinceanara với sự tham gia của hàng trăm người, đặc biệt là những thiếu nữ xinh đẹp trong trang phục vô cùng lộng lẫy.

Lễ hội Quinceanara là sự kiện văn hóa truyền thống của người dân thành phố Mexico được tổ chức dành cho các bé gái từ 15-16 tuổi.

Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa đánh dấu sự trưởng thành của các thiếu nữ trẻ mà còn là thông điệp biết ơn gửi tới Chúa trời, cha mẹ và những người thân yêu trong gia đình vì đã che chở, dìu dắt các em bước qua tuổi ấu thơ hồn yên và hạnh phúc.

 Bé gái xinh đẹp được cha mẹ và người thân đưa tới lễ hội Quinceanara để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 - khi cô thực sự trở thành một thiếu nữ

Sau lễ hội Quinceanara, những thiếu nữ sẽ chính thức được xã hội công nhận là người trưởng thành. Điều này đồng nghĩa với việc các cô gái bắt đầu mang trên vai những trách nhiệm và nghĩa vụ mới đối với cộng đồng, cũng như có quyền quyết định cuộc sống riêng, được kết hôn và tự lựa chọn công việc mình yêu thích. Đây có thể coi là sự kiện đáng được mong đợi nhất đối với bất cứ cô gái nào ở Mexico. 

Ở góc độ khác, lễ hội Quinceanara giống như một bữa tiệc sinh nhật tập thể nơi các thiếu nữ có thể thỏa sức vui đùa, nhảy múa, ca hát... để kỷ niệm mốc thời gian đáng nhớ trong cuộc đời trước sự chứng kiến của người thân và đông đảo bạn bè. 

Hãy cùng hòa mình vào hạnh phúc được trưởng thành của những cô bé xinh đẹp trong ngày lễ Quinceanara ở Mexico:

  Trong những bộ váy muôn màu sắc, muôn kiểu dáng 

 Những cô gái Mexico hân hoan chào đón "Lễ trưởng thành" 



 Họ cùng lên chiếc xe buýt để bắt đầu hành trình xuyên thành phố như một phần trong nghi thức của lễ hội Quinceanara truyền thống
  Tạm biết tuổi thơ, những cô bé bắt đầu chuyến đi khám phá cuộc đời 



 Để thực sự nổi bật trong ngày lễ đáng nhớ, các thiếu nữ phải bỏ ra không ít công sức chuẩn bị. Từ khâu làm tóc...
 trang điểm cầu kỳ
 cho tới việc lựa chọn bộ trang phục ưng ý nhất...
 cũng như một đôi giày cao gót phù hợp để khiến mình "đẹp hoàn hảo từ đầu tới chân"



 Cũng có bánh gato như những lần sinh nhật khác
 Cũng mặc đẹp và chụp ảnh vui vẻ bên bạn bè
 Vẫn hồn nhiên như chỉ vừa mới bước qua tuổi ô mai ngây thơ, khờ dại
 Nhưng phải chăng cô gái biết được mình sắp phải đối mặt với bao trách nhiệm và nghĩa vụ; với cuộc sống hôn nhân; với những thử thách và cám dỗ của đời để rồi cô thấy chút buồn trong ngày lễ mà đáng lẽ cô phải vui?

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn