Khu vực chịu tấn công hóa học ở Syria tiếp tục bị không kích

Thế giớiThứ Bảy, 08/04/2017 20:41:00 +07:00

Thành phố Khan Sheikhoun, nơi xảy ra vụ tấn công hóa học ngày 4/4 đang tiếp tục hứng chịu các vụ không kích trong các ngày 7-8/4, CNN dẫn lời các nhân chứng ở địa phương cho biết.

Hãng tin này dẫn lời các nhà hoạt động tại Khan Sheikhoun nói, có ít nhất một phụ nữ thiệt mạng và ba người khác bị thương sau vụ không kích ngày 8/4 ở Khan Sheikhoun. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức lực lượng nào thực hiện các vụ tấn công vào hai ngày vừa qua ở khu vực này.

chien ham nga

Tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Grigorovich, thuộc Hạm đội biển Đen của Nga.

Trong khi đó, chiến hạm trang bị tên lửa hành trình của Nga đã được phái tới Địa Trung Hải, gần khu vực các tàu chiến Mỹ vừa thực hiện vụ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân của Syria.

Báo chí Nga cho biết, tàu khu trục tên lửa Đô đốc Grigorovich sẽ cập căn cứ hậu cần ở Tartus, Syria sau khi đến Địa Trung Hải. Ngoài ra, Nga cũng cam kết sẽ tăng cường khả năng phòng vệ của Syria sau vụ tấn công bằng tên lửa Tomahawk vừa rồi của Mỹ.

2-1125

 Bản đồ khu căn cứ không quân (trái) và nơi xảy ra vụ tấn công hóa học ngày 4/4 (phải). 

Theo truyền thông Nga, chiến hạm này sẽ ở lại Syria trong vòng một tháng. Chiến hạm với các tên lửa tiên tiến này của Nga vừa tập trận ở Biển Đen.

Trong khi đó, Nhà trắng từ chối trả lời về câu hỏi liệu vụ tấn công bằng tên lửa ngày 6/4 có phải là một phần chiến lược nhằm làm giảm khả năng quân sự của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hay không.

Video: Hiện trường vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn