Không quân, Hải quân, binh chủng tên lửa Nga tập trận quy mô lớn

Thế giớiThứ Bảy, 31/10/2015 08:30:00 +07:00

quân đội Nga đã tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của các đơn vị thuộc Binh chủng tên lửa chiến lược, Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình dương

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 30/10 quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập trận nhằm kiểm tra hệ thống chỉ huy với sự tham gia của các đơn vị thuộc Binh chủng tên lửa chiến lược, Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình dương, Hạm đội Caspia và Không quân. 

Tàu chiến và tàu ngầm chiến lược của Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình dương của Hải quân Nga diễn tập bắn tên lửa đạn đạo từ Biển Barensevo và Biển Okhot, trong khi tàu chiến Hạm đội Caspia bắn tên lửa hành trình Calibr, máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 và các khẩu đội tên lửa chiến lược, chiến thuật tại nhiều khu vực của Nga đã tiến hành diễn tập bắn tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo nhằm vào mục tiêu giả định.
Tàu chiến Nga phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu
Tàu chiến Nga phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu 
Phi đội máy bay ném bom Su-24 của Hạm đội Baltic diễn tập tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền trong cuộc tập trận tại tỉnh Kaliningrad. 
Trong cuộc tập trận, các máy bay ném bom độ cao từ 200 m đến 2 km vào các mục tiêu giả định là các điểm chỉ huy, các công sự, các phương tiện kỹ thuật của địch. Các máy bay trực thăng chống ngầm Ka-27PL diễn tập phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm của đối phương. 
Trong tình huống giả định tại vùng biển Baltic phát hiện tàu ngầm nước ngoài theo dõi một đội tàu của Hạm đội Baltic, các máy bay trực thăng Ka-27PL được điều đến dùng bom tiêu diệt.
Các khẩu đội tên lửa phòng không cùng với phi đội máy bay tiêm kích Su-27 thuộc Hạm đội Baltic diễn tập giáng trả một cuộc không kích của địch, trong đó phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu đạn đạo và mục tiêu trên không. 
Các máy bay ném bom chiến trường Su-24, máy bay vận tải quân sự An-26, máy bay trực thăng Mi-24 và máy bay trực thăng hải quân Ka-27 cũng được sử dụng trong hoạt động diễn tập này.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn