Indonesia chỉ định 5 luật sư cho nữ nghi phạm vụ tấn công Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Năm, 02/03/2017 07:56:00 +07:00

Sứ quán Indonesia chỉ định một đội ngũ luật sư đại diện cho nữ nghi phạm Siti Aisyah, người bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên.

"Tất cả người dân Indonesia sẽ luôn ở bên cô ấy, và để tôn trọng luật pháp địa phương (Malaysia) 5 luật sư đã được chỉ định để đại diện cho cô ấy", Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, Andreano Erwin, người có mặt tại tòa án ngày hôm qua, nói.

Andreano cho biết ông đã khuyên Siti Aisyah chăm sóc sức khỏe của mình vì ông dự đoán vụ việc sẽ mất thời gian dài để xử lý, theo Bernama.

indonesia-chi-dinh-5-luat-su-cho-nu-nghi-pham-trong-nghi-an-kim-jong-nam

 Nữ nghi phạm Indonesia Siti Aisyah. (Ảnh: themalaymailonline)

Khi được hỏi liệu Siti Aisyah có yêu cầu sự giúp đỡ của sứ quán để gặp gia đình hay không, ông Andreano cho biết Siti Aisyah đã không đề nghị do cô không muốn gia đình buồn bã.

Hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương, người Việt Nam, và Siti Aisyah, người Indonesia, hôm qua ra tòa ở Malaysia và bị buộc tội mưu sát Kim Chol.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.

Video: Nghi phạm vụ tấn công ông Kim Jong-nam bị cảnh sát bắt giữ

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn