Hãng hàng không Trung Quốc tạm dừng các chuyến bay đến Bình Nhưỡng

Thế giớiThứ Sáu, 14/04/2017 20:19:00 +07:00

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng - SCMP đưa tin, hãng hàng không Air China của Trung Quốc vừa tuyên bố tạm dừng các chuyến bay từ nước này đến Bình Nhưỡng, bắt đầu từ ngày 17/4 tới.

Thông tin này được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa ra chiều 14/4. Theo SCMP, Air China là hãng hàng không duy nhất ở Trung Quốc thực hiện các chuyến bay thường xuyên đến Bình Nhưỡng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến Air China tạm dừng các chuyến bay của mình. Tuy nhiên, trước đây, nhiều chuyến bay từ Trung Quốc đến Bình Nhưỡng phải tạm hoãn do ít khách.

Hinh anh

 Máy bay của Air China.

Thông báo về quyết định của Air China được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói "xung đột trên bán đảo Triều Tiên có thể xảy ra bất cứ lúc nào".

Ông Vương Nghị cho biết: "Gần đây, căng thẳng gia tăng và người ta có thể cảm giác cuộc xung đột có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu chiến tranh xảy ra, ai cũng thua và không có người thắng cuộc".

"Những người gây ra xung đột phải chịu trách nhiệm với lịch sử và lĩnh hậu quả do mình gây ra", ông Vương nói thêm trong cuộc họp báo với Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault ngày 14/4.

Video: Mỹ điều chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên

Tùng Đinh (Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn