Hàn Quốc: Triều Tiên thử tên lửa đe dọa cả thế giới

Thế giớiChủ Nhật, 16/04/2017 09:37:00 +07:00

Hàn Quốc bình luận về vụ thử tên lửa sáng 16/4 của Triều Tiên, đưa ra lời cảnh báo cho Bình Nhưỡng trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu gia tăng.

Theo Reuters, Hàn Quốc nói hành động thử tên lửa của Triều Tiên ngày 16/4 đã đe dọa toàn thế giới. Seoul cảnh báo về những hành động trừng phạt nếu Bình Nhưỡng có động thái khiêu khích hơn như thử hạt nhân hay tên lửa tầm xa.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ: "Triều Tiên khoe tên lửa trong cuộc duyệt binh ngày 15/4 và bắn thử tên lửa sáng 16/4 là hành động phô trương sức mạnh và đe dọa toàn thế giới".

Hinh anh

Ảnh minh họa.

Sáng 16/4, Triều Tiên tổ chức phóng thử tên lửa nhưng được cho là thất bại và nổ ngay sau khi phóng. Động thái này của Bình Nhưỡng diễn ra chỉ vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đến Seoul bàn về vấn đề vũ khí của Triều Tiên.

Liên quan vụ việc này, một quan chức quân đội Mỹ giấu tên nói với Reuters, loại tên lửa Triều Tiên phóng thử sáng 16/4 nhiều khả năng không phải tên lửa liên lục địa. Tuy nhiên, quan chức này cũng cho biết giới chức Mỹ vẫn đang xác nhận thêm thông tin về tên lửa này.

Trong khi đó, một nguồn tin khác của Reuters nói, loại tên lửa này là tên lửa mặt đất chứ không phải loại phóng từ tàu ngầm mới xuất hiện trong cuộc duyệt binh ngày 15/4 vừa qua của Triều Tiên.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn