Hàn Quốc: Triều Tiên lại chuẩn bị bắn tên lửa đạn đạo sau thử bom nhiệt hạch

Thế giớiThứ Hai, 04/09/2017 14:37:00 +07:00

Các tướng lĩnh quân đội Hàn Quốc tại thủ đô Seoul cho biết Triều Tiên đang cho thấy những dấu hiệu chuẩn bị cho đợt thử nghiệm phóng tên lửa mới, có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Các tướng lĩnh quân đội Hàn Quốc tại thủ đô Seoul cho biết Triều Tiên có khả năng đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Phát biểu trong một phiên điều trần tại Quốc hội, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đang quan sát được những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang lên kế hoạch cho những thử nghiệm phóng tên lửa khác, có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). 

Phiên điều trần diễn ra để Bộ quốc phòng Hàn Quốc trả lời về lần thử nghiệm hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên diễn ra vào ngày 3/9.

han-quoc-cho-rang-trieu-tien-co-kha-nang-thu-ten-lua-1

 Lãnh đạo Kim Jong-un khảo sát thiết bị được cho là bom nhiệt hạch. (Ảnh: Independent)

“Chúng tôi vẫn nhìn thấy những dấu hiệu có khả năng dẫn đến một thử nghiệm phóng tên lửa. Chúng tôi dự đoán Triều Tiên có thể sẽ phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa”, ông Chang Kyung-soo, quan chức bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Theo sau lời cảnh báo của Mỹ rằng Triều Tiên có thể phải đối mặt với đáp trả quân sự khổng lồ, quân đội Hàn Quốc đã phóng tên lửa xuống biển trong một cuộc tập trận giả lập kế hoạch tấn công điểm thử hạt nhân chính của Triều Tiên.

Video: Răn đe Mỹ, Triều Tiên từng thử bom nhiệt hạch mạnh nhất thế giới

Quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận này nhằm gửi cảnh báo mạnh mẽ tới Bình Nhưỡng. Tập trận bao gồm các máy bay chiến đấu F-15 và tên lửa đạn đạo Hyunmoo được phóng ra vùng biển Nhật Bản.

Cuộc tập trận tập trung vào xác định khoảng cách đến nơi bắn thử nghiệm vũ khí của Triều Tiên và luyện tập khả năng tấn công chính xác, Chủ tịch hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Theo Independent, Triều Tiên được cho là có một kho vũ khí chứa bom hạt nhân đang phát triển và đã dành ra hàng thập kỉ để tạo ra một tên lửa tầm xa, đa tầng có thể mang theo những phiên bản nhỏ hơn của những bom hạt nhân này.

Đến nay, các biện pháp ngoại giao và trừng phạt kinh tế đều không thể khiến Triều Tiên tạm ngừng chương trình hạt nhân tham vọng của mình.

Phương Anh (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn