Đội quân đặc biệt khiến IS khiếp sợ, cuống cuồng xin lỗi sau khi tấn công

Thế giớiThứ Tư, 26/04/2017 16:21:00 +07:00

Các tay súng IS từng phải lên tiếng xin lỗi sau khi nổ súng tấn công quân đội Israel, theo cựu Bộ trưởng Quốc phòng nước này ông Moshe Ya'alon.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 11/2015 khi nhóm khủng bố có liên kết với IS tấn công vào lực lượng quân đội Israel đang tuần tra ở cao nguyên Golan của Syria.

Đây là khu vực mà Jerusalem chiếm đóng sau cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967 và sáp nhập vào lãnh thổ của mình trong động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận, tờ Independent cho biết.

Hinh anh Luc luong quan doi duy nhat khien IS khiep so, phai xin loi sau khi tan cong

Israel là quốc gia duy nhất mà chỉ gọi tên IS đã phải nép mình run sợ.

Theo Times of Israel, sau khi bị tấn công, các binh lính của Isreal đã lập tức huy động xe tăng chiến đấu tấn công trên bộ và thực hiện các cuộc không kích đáp trả, tiêu diệt 4 tay súng khủng bố.

Dù vậy, IS vẫn đưa ra lời xin lỗi vì hành động tấn công này. Tuy nhiên, phía Israel không tiết lộ nhóm phiến quân thể hiện lời xin lỗi của mình như thế nào và cũng không bình luận thêm về tuyên bố của ông Ya'alon.

Theo báo chí phương tây, dù không phải là những cường quốc quân sự hàng đầu thế giới như Nga hay Mỹ, Israel vẫn là quốc gia mà mới chỉ gọi tên IS đã phải run sợ.

Jürgen Todenhöfer, nhà báo đầu tiên thâm nhập vào sào huyệt của tổ chức khủng bố đáng sợ nhất hành tinh này nói, các tay súng của nhóm phiến quân từng nói họ sợ Israel vì quân đội của quốc gia này quá mạnh.

Video: Cơn lốc xoáy bí ẩn chặn đường tấn công của IS

"IS nghĩ rằng họ có thể đánh bại được lực lượng bộ binh của Anh và Mỹ vì những người này không có kinh nghiệm đánh du kích hay đưa ra các chiến lược chống khủng bố", nhà báo người Đức tiết lộ.

Cũng theo nhà báo này, các tay súng từng nhiều lần mạnh miệng tuyên bố có thể “ăn tươi nuốt sống” lính Anh và lính Mỹ, nhưng lại có một niềm tin rằng Lực lượng phòng vệ Israel là một "mối nguy hiểm thực sự".

Song Hy (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn