Dính bê bối thuê máy bay đi công tác, Bộ trưởng Y tế Mỹ từ chức

Thế giớiThứ Bảy, 30/09/2017 11:28:00 +07:00

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Tom Price ngày 29/9 từ chức dưới áp lực của Tổng thống Trump liên quan đến bê bối về việc ông Price thuê máy bay tư nhân tốn kém để đi công tác.

"Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Tom Price đã từ chức hôm nay và Tổng thống đã chấp nhận", Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

Sự ra đi bất ngờ của Tom Price được thông báo một giờ sau khi Tổng thống Trump nói ông thất vọng về việc ông Price sử dụng máy bay tư nhân và không hài lòng về tác động của vụ việc này đến chính phủ.

Ông Trump đề cử Don Wright giữ chức quyền bộ trưởng. Ông Wright hiện là phó Trợ lý Bộ trưởng về Y tế và Giám đốc Văn phòng Thúc đẩy Y tế và Phòng tránh Bệnh dịch.

y te my

Ông Tom Price vừa từ chức Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người. (Ảnh: Reuters)

Politico tuần trước đưa tin Tom Price đã thuê ít nhất 24 chuyến bay riêng kể từ tháng 5 với chi phí hơn 400.000 USD từ tiền thuế của người dân, trong đó có một số chuyến có điểm đến là nhà của ông hay là nơi ông gặp người thân. 

Ngày 28/9, ông Price hứa trả lại 52.000 USD, một phần chi phí cho các chuyến bay riêng, nhưng điều này chưa làm ông Trump hài lòng. "Người nộp thuế sẽ không trả một đồng cho ghế ngồi của tôi trên các máy bay đó", Price nói. 

Các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ thường xuyên đi công tác, nhưng thường được kỳ vọng giảm chi phí bằng cách đi các chuyến bay thương mại hay tàu khi có thể. 

Price là bộ trưởng đầu tiên từ chức trong chính quyền Tổng thống Donald Trump. Hiện tại, nội các của ông Trump khuyết hai vị trí là Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng An ninh Nội địa.

Đọc thêm: Nữ nghị sĩ Nhật từ chức sau khi bạo hành nam thư ký

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn