Cựu vệ sĩ tiết lộ về con người Kim Jong-un

Thế giớiThứ Bảy, 08/11/2014 11:55:00 +07:00

(VTC News) - Cựu vệ sĩ từng làm việc cho cố lãnh đạo Kim Jong-il tiết lộ, Kim Jong-un nguy hiểm và tàn bạo hơn cha mình.

(VTC News) - Tờ Telegraph dẫn lời cựu vệ sĩ LeeYoung-Guk tiết lộ rằng, nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un nguy hiểm và tàn bạo hơn cha mình là cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Ông Kim Jong-un, người lên nắm quyền TriềuTiên từ tháng 12/2011 đã có được sự trung thành 'giả tạo' và dựa trên'sự sợ hãi', Lee nói.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào các binh sĩ nước này
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thẳng tay xử tử chú dượng của mình là ông Chang Song-thaek, người được cho là nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên mà ngay cả cố lãnh đạo Kim Jong-il không thể giết.
Lee từng làm vệ sĩ cho ông Kim Jong-il trong 10 năm, sau đó ông đã thôi việc vào năm 1994 sau khi ông Kim Jong-il lên nắm quyền Triều Tiên, theo Telegraph.
Lee nói ông đã phải trải qua quá trình huấn luyện thể chất và tinh thần vô cùng khắc nghiệt để đảm bảo nhiệm vụ khi đó.
Từ việc học võ Takewondo đến khả năng dùng đầu đập vỡ gạch và bê tông, ông được huấn luyện để có thể bảo vệ chủ nhân của mình.
Lee từng đào tẩu khỏi Triều Tiên vào năm 1994 và trở thành một nông dân chăn vịt và sau cùng là một bình luận viên truyền thông, theo Telegraph.

Đỗ Hường (theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn