Con trai hỗn láo đá mẹ liên tiếp vì không cho chơi game điện thoại

Thế giớiThứ Ba, 10/01/2017 11:49:00 +07:00

Dư luận Trung Quốc đang dậy sóng vì đoạn video quay cảnh cậu bé khoảng 10 tuổi đá tới tấp vào mẹ vì không được dùng điện thoại chơi game.

Theo Shanghaiits, vụ việc xảy ra tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy người bà phải ra sức can ngăn và cố gắng bảo vệ người mẹ trước cơn tức giận của cậu quý tử. Có vẻ như cậu con trai này nổi khùng khi mẹ không cho phép sử dụng điện thoại di động.

Video: Con trai hỗn láo đá mẹ liên tiếp vì không cho chơi game điện thoại

Sau khi được đăng tải, đoạn video này đã gây 'bão' trên các trang mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một ví dụ cho thấy hệ quả không mong muốn của chính sách một con ở đất nước đông dân nhất trên thế giới, khi những đứa trẻ trở thành 'vua con' trong nhà và được bố mẹ cung cấp gần như tất cả mọi thứ.

Một chuyên gia cho rằng, điều này xảy ra ngày càng thường xuyên hơn ở Trung Quốc và các bậc phụ huynh cần phải xem xét lại cách giáo dục con cái.

Đồng tình với quan điểm của chuyên gia này, nhiều cư dân mạng cho rằng cách nuôi dạy, nuông chiều của bố mẹ mới khiến cậu bé có những hành động như vậy.

“Cha mẹ của đứa bé mới là những người có lỗi đầu tiên. Họ nên xem lại cách nuôi dạy con cái", một tài khoản Weibo bình luận.

Song Hy (Nguồn: Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn