Cô gái bị khủng bố Taliban ném đá tới chết vì ngoại tình

Thế giớiThứ Tư, 04/11/2015 03:27:00 +07:00

Một cô gái Afghanistan bị Taliban ném đá đến chết vì tội ngoại tình sau khi cô bỏ đi theo người yêu để trốn đám cưới do gia đình sắp đặt.

(VTC News) - Một cô gái Afghanistan bị Taliban ném đá đến chết vì tội 'ngoại tình' sau khi cô bỏ đi theo người yêu để trốn đám cưới do gia đình sắp đặt.

Đoạn video dài khoảng 30 giây được truyền thông Afghanistan đăng tải cho thấy một cô gái bị thả xuống một cái hố trong khi những người đàn ông xung quanh liên tục cầm đá ném vào đầu cô gái một cách không thương tiếc. Trong khi nhiều người đứng xem và không có bất cứ hành động can ngăn nào.
Cô gái bị ném đá tới chết vì ngoại tình
Cô gái bị ném đá tới chết vì ngoại tình 
Cô gái trong video được xác định là Rokhsahana, 19 tuổi. Các nhà chức trách xác nhận sự việc diễn ra khoảng 1 tuần trước tại một khu vực do phiến quân Taliban kiểm soát ở ngoại ô Firozkoh, thủ phủ tỉnh Ghor. Đoạn video do đài Radio Free Europe cung cấp.
Thống đốc tỉnh Ghor, Seema Joyenda, một trong hai nữ lãnh đạo ở Afghanistan, cho biết gia đình Rokhsahana ép cô phải kết hôn với một người đàn ông khác. Rokhsahana không đồng ý và quyết định bỏ trốn cùng người yêu.
Rokhsahana bị bắt quả tang quan hệ tình dục với bạn trai khi chưa kết hôn, hành động này được xem là không thể tha thứ đối với tín đồ Hồi giáo ở các vùng nông thôn Afghanistan. Bạn trai của Rokhsahana cũng bị bắt nhưng sau đó được thả còn cô bị ném đá đến chết.
Hồi tháng 3, một phụ nữ tên Farkhunda cũng bị đánh đập dã man sau đó bị thiêu sống vì cáo buộc đốt kinh Koran.
Thống đốc Joyenda lên án vụ ném đá, kêu gọi chính quyền thực hiện chiến dịch quân sự nhằm giúp khu vực này thoát khỏi quân nổi dậy và các nhóm vũ trang khác.
"Đây là sự việc xảy ra lần đầu ở khu vực này trong năm nay nhưng sẽ không phải là lần cuối cùng. Phụ nữ trên khắp cả nước đều gặp rắc rối nhưng thậm chí ở Ghor thái độ bảo thủ thậm chí còn ăn sâu hơn", bà Joyenda nói.

Minh Lý (Theo CNA)
Bình luận
vtcnews.vn