Chiến binh IS tô son, mặc áo ngực, đóng giả phụ nữ để trốn khỏi Mosul

Thế giớiChủ Nhật, 23/07/2017 07:57:00 +07:00

Sau khi mất quyền kiểm soát thành phố Mosul, các chiến binh IS đã cải trang thành phụ nữ để chạy trốn nhưng không may vẫn bị phát hiện bởi tình trạng râu tóc “bất thường”.

Để tránh bị bỏ tù, hàng trăm chiến binh IS đã cố gắng chạy trốn khỏi thành phố Mosul. Nhiều kẻ dù đã cải trang với trang phục đen trùm kín mít nhưng vẫn bị phát hiện. Một số khác trang điểm với phong cách như những diễn viên kịch câm.

Dù có lớp son phấn kì công trên mặt cùng trang phục phù hợp, nhưng bộ râu và cặp lông mày rậm của người đàn ông này vẫn phản chủ, khiến kế hoạch chạy trốn đổ bể.

chien-binh-is-cai-trang-thanh-phu-nu-vtcnews-1

 Chiến binh IS trang điểm nhưng lại quên cạo râu.

Trong những bức ảnh được quân đội Iraq tiết lộ, còn có nhiều người đàn ông khác cố gắng trốn khỏi thành phố trong bộ dạng phụ nữ, một số còn mặc cả áo độn ngực.

Phố cổ Mosul là khu dân cư với nhiều ngõ hẻm, đường sá quanh co và những ngôi nhà đông đúc, sau giao tranh chống lại nhà nước Hồi giáo IS đã trở thành đống đổ nát.

chien-binh-is-cai-trang-thanh-phu-nu-vtcnews-2

 Những "nữ chiến binh" bị bắt.

Theo một khảo sát của chương trình Nhân cư Liên hợp quốc (UN Habitat), phần lớn thành phố từng thịnh vượng này đã bị san phẳng, với gần 1/3 khu Phố cổ - tương đương với hơn 5.000 tòa nhà – bị tổn hại hoặc phá hủy chỉ trong vòng 3 tuần bắn phá.

Còn trên khắp thành phố, 10.000 tòa nhà phải chịu hậu quả của chiến tranh, phần lớn ở phía tây Mosul, khi đây là nơi phải chịu các cuộc không kích, bắn phá và chiến đấu căng thẳng nhất trong 5 tháng qua. Đó mới chỉ là con số nhìn thấy được trên hình ảnh vệ tinh.

Lực lượng được hỗ trợ của Mỹ đã phải mất gần 9 tháng để giành Mosul về từ tay IS, giải phóng thành phố vào 10/7 vừa qua. Cư dân của thành phố sẽ phải xây dựng lại cuộc sống của mình từ đống đổ nát sau hàng loạt vụ ném bom. 

Phương Anh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn