Bộ trưởng Quốc phòng Nga bị tình nghi xây dinh thự 20 triệu USD

Thế giớiThứ Sáu, 30/10/2015 12:46:00 +07:00

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bị cáo buộc đang cố gắng che giấu khu dinh thự bên ngoài Matxcơva trị giá hàng chục triệu USD.

(VTC News) - Telegraph đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bị cáo buộc đang cố gắng che giấu khu dinh thự bên ngoài Matxcơva trị giá hàng chục triệu USD.

Tờ Telegraph dẫn lời một nhà vận động chống tham nhũng nói ông Shoigu bí mật xây dựng một dinh thự ở ngoại ô Matxcơva trị giá tới 20 triệu USD.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bên cạnh Tổng thống Putin
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bên cạnh Tổng thống Putin 
Theo Alexei Navalny, người đứng đầu tổ chức có tên 'Quỹ chống tham nhũng', căn biệt thự bị che giấu cao 4 tầng, được xây dựng theo kiến trúc Trung Quốc.

Trong bức ảnh mà tổ chức trên công bố, khu dinh thự rộng lớn với những mái nhà cong và những bụi cây, bãi cỏ xung quanh, nằm trên khu đất có diện tích khoảng 9.000 m2

Khu dinh thự này được cho là nằm trong vùng Barvikha, gần Matxcơva, nơi có nhiều nhà tỷ phú và quan chức cấp cao, Telgraph cho biết thêm.
Hình ảnh được cho là khu dinh thự của Bộ trưởng Shoigu
Hình ảnh được cho là khu dinh thự của Bộ trưởng Shoigu 
Theo Quỹ chống tham nhũng, ông Shoigu tìm cách che giấu khối tài sản này của mình bằng cách đứng tên con gái, Ksenia. Năm 2012, khu dinh thự này cũng có liên quan đến một người phụ nữ có tên Yelena Antipina, được cho là em dâu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Tờ Telegraph nói khu dinh thự này được định giá vào khoảng 12 triệu Bảng (tương đương 20 triệu USD), trong khi đó, kê khai thu nhập của gia đình ông Shoigu từ 2010-2012 là 1,8 triệu Bảng. Bộ trưởng Shoigu chưa đưa ra bình luận gì về các cáo buộc này.

Ông Shoigu không phải là nhân vật đầu tiên ở Nga bị 'Quỹ chống tham nhũng' cáo buộc, trước đó, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov cũng bị cáo buộc sở hữu một khu biệt thự trị giá ít nhất 4,7 triệu Bảng.

Tùng Đinh (theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn