Bộ Quốc phòng Thụy Sỹ nói gì sau khi cho chiến cơ áp sát máy bay Nga?

Thế giớiThứ Hai, 21/11/2016 07:59:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Thụy Sỹ nói chiến cơ nước này áp sát máy bay chở phái đoàn Nga đi Peru dự Hội nghị thượng đỉnh APEC là một cuộc kiểm tra thông thường.

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Thụy Sỹ tuyên bố 2 chiến cơ F/A-18 đã bay gần máy bay Nga trong 7 phút trên không phận nước này. Bộ này nói thêm rằng, các chuyến bay như vậy được thực hiện khoảng 400 lần trong năm để kiểm tra các máy bay nước ngoài.

may bay

Chiến cơ F/A-18 của Thụy Sỹ bay sát cánh máy bay chở các nhà báo Nga

"Chuyện đó giống như cảnh sát tuần tra trên đường phố, kiểm tra xe cộ để đảm bảo rằng chúng không bị lấy trộm," hãng tin Anh dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Thụy Sỹ cho biết.

Trước đó, Sputnik đưa tin chiếc máy bay của Nga chở các nhà báo trên đường sang Peru bị 3 chiến cơ Thụy Sỹ áp sát bám theo khi bay qua không phận nước này.

Andrey Kolesnikov, Tổng biên tập tạp chí Pioneer cho biết: "Chúng tôi bị các chiến cơ của Không quân Thụy Sỹ áp sát từ 3 phía khi bay qua một số khu vực của nước này để đến Peru".

Video: Máy bay chở các nhà báo Nga bị chiến cơ Thụy Sỹ áp sát

Các nhà báo trên máy bay Nga tỏ ra bức xúc vì cho rằng khoảng cách giữa họ và các chiến cơ là quá gần, dễ xảy ra tình huống nguy hiểm khi mà 'có thể nhìn rõ được khuôn mặt của phi công lái chiến cơ'.

Tuy nhiên, cơ trưởng của chuyến bay chở các nhà báo cho biết, việc bị áp sát, bám theo khi điều khiển máy bay Nga qua một số quốc gia ở châu Âu là điều thường xuyên xảy ra.

Nguồn: Spuntik
Bình luận
vtcnews.vn