Bí ẩn 4 máy tính bị rút ổ cứng vứt bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia

Thế giớiThứ Ba, 14/03/2017 11:05:00 +07:00

3 máy tính xách tay và 1 máy tính để bàn đều trong tình trạng không còn ổ cứng bị phát hiện bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.

Theo Straits Times, 4 chiếc máy tính bị phá hỏng một cách có chủ đích với nhiều vết nứt trên màn mình và bàn phím bị hỏng nặng. 

Số máy tính này được phát hiện bên cạnh một số loại rác khác như chai nhựa rỗng, hộp thuốc lá và đồ gia dụng ở bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên sáng 12/3.

Khoảng 16h45 cùng ngày, người thu gom phế liệu đến thu thập máy tính và các chai thủy tinh để mang đi.

Video: 4 máy tính bị rút ổ cứng vứt bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia

Đến sáng 13/3, giới truyền thông tiếp tục đặt nghi vấn về người đàn ông lạ mặt xuất hiện tại đại sứ quán này trước khi lấy xe tại đây và rời đi. Người này sau đó quay lại trả xe lúc 15h và trò chuyện khá thân mật với tham tán Kim Yu-song.

Theo The Star, mặc dù bị phóng viên vây kín để phỏng vấn nhưng người đàn ông này vẫn khá bình tĩnh, từ chối tiết lộ danh tính và chỉ mỉm cười khi một phóng viên nước ngoài hỏi ông có phải là gián điệp không.

Báo chí cũng như giới chức Malaysia những ngày qua vẫn đang tiếp tục theo dõi nhất cử nhất động từ Đại sứ quán Triều Tiên bởi 2 nghi phạm trong vụ Kim Jong-nam chết ở Malaysia là bí thư thứ hai Hyon Kwang-song và nhân viên hãng hàng không Koryo Kim Uk-il được cho là vẫn ẩn náu tại đây.

Trước đó hôm 8/3, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, 2 trong số 8 nghi phạm Triều Tiên trong vụ Kim Jong-nam chết ở sân bay Kuala Lumpur vẫn trốn trong sứ quán Triều Tiên ở Malaysia. 

"Nếu họ không trình diện, chúng tôi sẽ buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế theo theo Điều 11 của Luật tố tụng hình sự Malaysia. Nếu họ vẫn không hợp tác, chúng tôi sẽ ban hành lệnh bắt giữ", ông Bakar nhấn mạnh. 

Quan chức cảnh sát này cũng cho biết, các nhà chức trách Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào sau yêu cầu giao nộp nghi phạm của Kuala Lumpur, đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng không phối hợp hợp tác trong quá trình điều tra.

Song Hy (Nguồn: The Star, Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn