Báo Hàn: Triều Tiên tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có

Thế giớiThứ Ba, 25/04/2017 16:51:00 +07:00

Hãng thông tấn Yonhap hôm 25/4 dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay để kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội nước này.

"Các dấu hiệu được phát hiện cho thấy, quân đội Triều Tiên vừa tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn xung quanh thành phố cảng Wonsan vào dịp lễ kỷ niệm", nguồn tin cho biết và tiết lộ Bình Nhưỡng huy động khoảng 300 - 400 khẩu pháo tầm xa trong cuộc tập trận này.

Hinh anh

Hình ảnh về cuộc tập trận bắn đạn thật của Triều Tiên vào tháng 12/2016.  

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã có mặt để thị sát cuộc tập trận nói trên.

Động thái này của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và xuất hiện thông tin cho rằng quốc gia Đông Bắc Á sẽ thực hiện một vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Video: Lính Triều Tiên khoe kỹ năng "mình đồng da sắt" gây sốc

Trong một diễn biến khác, tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa dẫn đường USS Michigan của Mỹ hôm 25/4 đã cập cảng thành phố Busan, Hàn Quốc. 

Việc USS Michigan tới Hàn Quốc đúng ngày kỉ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên dù không tham gia vào các cuộc tập trận chung là dấu hiệu cho thấy Washington đang muốn phô diễn sức mạnh và gửi thông điệp mạnh mẽ tới Hàn Quốc, theo một quan chức của Lầu Năm Góc.

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn