Báo Hàn: Lãnh đạo Triều Tiên bí mật đến thăm biên giới vào đầu tháng 8

Thế giớiThứ Ba, 22/08/2017 16:06:00 +07:00

Theo Yonhap, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bí mật đến thăm đơn vị quân sự gần biên giới với Hàn Quốc đầu tháng 8/2017 và ông không xuất hiện trước dư luận trong suốt 15 ngày.

Đầu tháng 8, ông Kim Jong-un đã có cuộc kiểm tra không chính thức đối với đơn vị quân sự ở tiền tuyến, cách tuyến phòng thủ của Hàn Quốc chỉ khoảng 1 km, Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Vẫn chưa rõ lãnh đạo Triều Tiên thực hiện những công việc gì tại đây, nhưng quân đội Hàn Quốc xem việc thị sát này là một động thái bất thường và bí mật, nguồn tin của Yonhap cho biết.

bao han dua tin kim jong un den bien gioi

 Ông Kim Jong-un trong một buổi tập trận. (Ảnh: KCNA)

Chuyến kiểm tra được cho rằng rơi vào thời điểm trước 14/8,đó cũng là thời điểm ông Kim Jong-un tạm hoãn kế hoạch phóng 4 tên lửa đến đảo Guam thuộc lãnh thổ của Mỹ.

Trong suốt 15 ngày kể khi tham dự buổi chúc mừng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa thành công hôm 30/7, ông Kim không xuất hiện trước dư luận.

Một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, đơn vị biên giới mà ông Kim thị sát nằm ở khu vực đồi núi và sông suối bao quanh, là điều kiện thuận lợi cho Triều Tiên thực hiện những động thái bất ngờ.

Video: Triều Tiên nã đạn pháo trong một lần tập trận

Phương Anh (Nguồn: Yonhap News)
Bình luận
vtcnews.vn