Báo Anh: Hàng trăm bác sỹ Triều Tiên tìm cách giúp ông Kim Jong-un tránh đau tim

Thế giớiThứ Bảy, 19/11/2016 15:19:00 +07:00

Theo Mirror, hơn 100 bác sỹ giỏi của Triều Tiên đang nghiên cứu phương án giúp nhà lãnh đạo Kim Jong-un của nước này tránh được các cơn đau tim.

Tờ báo Anh dẫn lời nhà nghiên cứu Triều Tiên Kim Hyeong-soo đã đào tẩu khỏi nước này cho biết, có một 'đội quân bác sỹ' chuyên làm nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe cho ông Kim Jong-un.

Kim Hyeong-soo trốn khỏi Triều Tiên từ năm 2009, trước đó ông làm việc tại Viện trường thọ của Triều Tiên. Chuyên gia này nói với Daily Star, các đồng nghiệp của ông ở quê hương liên tục phải tìm biện pháp đối phó với nguy cơ tiểu đường và tim mạch của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.

kim jong un

 Lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên

Tuy nhiên, các nghiên cứu về người béo được Kim Hyeong-soo cho là khó thực hiện vì tỷ lệ người mắc chứng này ở Triều Tiên không hề cao.

Vì vậy, nhiều nghiên cứu được thực hiện trên các nhà ngoại giao hoặc phóng viên nước ngoài đến Triều Tiên làm việc và nhiều người trong số đó không hiểu vì sao họ được đem đi tìm hiểu, ông Kim Hyeong-soo cho biết thêm.

Video: Ông Kim Jong-un đi thăm cơ sở sản xuất thực phẩm

Nhà nghiên cứu này cho biết, ông là một trong 130 chuyên gia y tế đến từ các khoa khác nhau của Đại học Kim Il-sung làm việc tại Viện trường thọ của Triều Tiên.

"Các chuyên gia được bảo vệ 24/7 và khu vực Viện trường sinh được bao quanh bởi bức tường cao đến 4 m. Trong đó, họ nghiên cứu, tìm cách phát triển các sản phẩm thực phẩm có thể tránh nguy cơ tiểu đường và đau tim cho ông Kim Jong-un", Kim Hyeong-soo cho biết thêm.

Tùng Đinh (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn