Báo Anh: Giới trẻ Triều Tiên nguyện làm 5 triệu 'quả bom sống' hủy diệt Mỹ, Hàn Quốc

Thế giớiThứ Năm, 27/04/2017 07:20:00 +07:00

Người đứng đầu Đội thanh thiếu niên Triều Tiên khẳng định giới trẻ Triều Tiên sẵn sàng biến thành 5 triệu "quả bom hạt nhân" để chống lại Mỹ và Hàn Quốc trong trường hợp xung đột nổ ra, Daily Mail đưa tin.

Theo đó, trong tuyên bố mới nhất của cơ quan đại diện cho thiếu niên Triều Tiên, Washington và Seoul sẽ bị hủy diệt nếu họ có bất cứ hành động khiêu khích này đẩy căng thẳng quốc tế lên tới đỉnh điểm. 

Tổ chức này cũng cảnh báo sẽ "tiêu diệt tất cả những kẻ xâm lược và khiêu khích trên trái đất" và "quét sạch kẻ thù" bằng "lực lượng hạt nhân bất khả chiến bại". 

Hinh anh

Triều Tiên vừa kết thúc cuộc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có trong lịch sử.  

Đoàn Thanh Thiếu niên của Tiên được cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung thành lập vào năm 1946 và hiện có 5 triệu đoàn viên ở độ tuổi 14-30.

Cảnh báo này của Bình Nhưỡng được đưa ra không lâu sau khi Seoul tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ đã tới vị trí triển khai ở Hàn Quốc. 

Yonhap cho hay 6 xe kéo mang radar và các thiết bị cho một khẩu đội pháo THAAD vừa được đưa tới vị trí triển khai ở một sân golf tại Hàn Quốc sáng 26/4, khiến một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và dân làng nổ ra tại đây.

Washington và Seoul đã nhất trí triển khai sớm hệ thống phòng thủ tên lửa này sau các cuộc đàm phán hồi đầu tháng giữa quyền tổng thống Hàn Quốc và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khi ông Pence đang ở thăm Seoul. Tuy nhiên, Trung Quốc phản đối gay gắt việc triển khai THAAD do lo sợ hệ thống có thể làm hạn chế năng lực quốc phòng của Bắc Kinh.

Xem hàng trăm khẩu pháo Triều Tiên nã đạn trong cuộc tập trận lớn chưa từng có

Trước đó, Triều Tiên cũng vừa hoàn thành cuộc tập trận bắn đạn thật được đánh giá là có quy mô chưa từng có trong lịch sử để kỷ niệm 85 ngày thành lập kỷ niệm quân đội. 

Yonhap dẫn nguồn tin từ chính phủ nước này cho biết, Bình Nhưỡng huy động khoảng 300 - 400 khẩu pháo tầm xa trong cuộc tập trận này. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã có mặt để thị sát cuộc tập trận nói trên.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn