Ảnh hiếm về cuộc sống thường ngày của người Triều Tiên

Thế giớiChủ Nhật, 15/05/2016 05:11:00 +07:00

Andrei Ivanov, phóng viên của Sputnik đã có những trải nghiêm không thể nào quên trong chuyến tác nghiệp đến Bình Nhưỡng đưa tin Đại hội Đảng Triều Tiên

(VTC News) - Andrei Ivanov, phóng viên của Sputnik đã có những trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến tác nghiệp đến Bình Nhưỡng đưa tin Đại hội Đảng Triều Tiên.

Theo Ivanov, mọi thứ đã rất khác so với thời điểm cách đây 16 năm cũng trong một chuyến công tác tới đất nước bí ẩn này. 
 
Bình Nhưỡng đã rất khác so với hơn chục năm về trước
Bình Nhưỡng đã rất khác so với hơn chục năm về trước 
Trẻ em vui chơi tại đài phun nước
Trẻ em vui chơi ở đài phun nước 
Hình ảnh về một sân bóng rổ
Hình ảnh về một sân bóng rổ 
 
Đám cưới của một cặp đôi  Triều Tiên
Đám cưới của một cặp đôi Triều Tiên  
“Trên đường tới Bình Nhưỡng, chúng tôi bắt gặp những chiếc xe khá hiện đại trên đường phố. Và kể cả ở các ngôi làng nhỏ, mọi người đều ăn mặc rất chỉn chu khi di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ”, nhà báo người Nga chia sẻ.

Nhiều nhà báo phương Tây đi cùng với Ivanov trong chuyên công tác lần này cho rằng, Triều Tiên chẳng có gì ngoài tàu điện ngầm và hạt nhân để tự hào. Tuy nhiên phóng viên người Nga lại không cho là như vậy.  

Bởi không chỉ có tàu điện ngầm được tập trung đầu tư và tu bổ, rất nhiều ngôi nhà chọc trời cao tới 40-50 tầng đang được thi công và xây dựng bên bờ sông Taedong.
Một cửa hàng bán hoa
Một cửa hàng bán hoa 
Công nhân đang làm việc tại  nhà máy
Công nhân đang làm việc tại nhà máy 
Bên ngoài nhà máy sản xuất cáp ở Bình Nhưỡng
Bên ngoài nhà máy sản xuất cáp ở Bình Nhưỡng 
Trẻ em vui chơi trong nhà máy sản xuất cáp
Trẻ em vui chơi trong nhà máy sản xuất cáp 
Hình ảnh này rất khác so với Triều Tiên của hơn một chục năm về trước. Trước đây, rất khó có thể bắt gặp xe buýt lưu thông trên đường nhưng điều đó đã thay đổi hoàn toàn. Các phương tiện giao thông quân sự và công cộng cũng như xe ôtô, xe buýt đang là "ông hoàng" của đường phố. Taxi cũng đã bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn. 

Không chỉ có cơ sở hạ tầng, đời sống vật chất của người dân cũng đang được cải thiện đáng kể. Trong những năm gần đây, Triều Tiên đã bắt đầu đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đồng thời chú trọng xây dựng và mở rộng các trang trại sản xuất. 

Song Hy
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn